ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา แม่ค้าร้านขายข้าวแกงสุดทน ขึ้นป้ายไวนิลปิกประกาศหน้าร้าน “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” พร้อมโพสต์ลงโซเชี่ยล เหตุมีลูกค้าไปถามซื้อเกือบทุกวัน จนรู้สึกเบื่อหน่าย และไม่อยากตอบคำถาม

สงขลา/สะเดา แม่ค้าร้านขายข้าวแกงสุดทน ขึ้นป้ายไวนิลปิกประกาศหน้าร้าน “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” พร้อมโพสต์ลงโซเชี่ยล เหตุมีลูกค้าไปถามซื้อเกือบทุกวัน จนรู้สึกเบื่อหน่าย และไม่อยากตอบคำถาม

วันนี้ 13 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องจากชาวบ้านว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Tuck Thitilak Amporn เจ้าของร้านข้าวแกง ได้ ได้นำข้อความลงโพสในเฟชบุ๊กว่า “บ้านนี้ไม่ได้ขายน้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์” จึงได้เข้าไปตรวจสอบในเฟชตามที่ได้รับแจ้งจริง จึงได้เดินทางไปที่ ร้านข้าวแกงพี่แดง เลขที่ 82/30 ม.2 ถ.กาญจนวนิชย์ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ติดถนนกาญจนวนิชย์ สายอำเภอสะเดา – ด่านพรมแดนสะเดา ตรงกันข้ามกับ ด่านศุลกากร ม.2 ต.สำนักขาม
พบ น.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร อายุ 34 ปี ลูกสาวเจ้าของร้าน และน้องสาว กำลังสารวนอยู่กับลูกค้า และได้สอบถามถึงสาเหตุ การขึ้นป้ายดังกล่าว น.ส.ฐิติลักษณ์ฯ บกว่า ได้เปิดร้านขายข้าวแกง ให้กับพนักงานขับรถบรรทุกพ่วง และชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงมานาน แต่เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีลูกค้าเข้ามาถามหาซื้อน้ำต้มพืชกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ แต่ตนบอกไปว่าไม่ได้ขาย ระยะหลังมีคนมาถามหาบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความเครียด และไม่สบายใจ เนื่องจากเกรงว่าจะมีคนเข้าใจผิด ทำให้เสียชื่อเสียง
และล่าสุดญาติสามี เข้าไปในร้านและเดินออกไปขับรถบรรทุกไปจอดที่ร้านสะดวกซื้อห่างจากร้าน 200 เมตร เพื่อหาซื้อของได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบถามว่าไปซื้ออะไรที่ร้านข้าวแกง และได้ตรวจค้นรถ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยความกลัว และมีผู้เข้าใจผิด จึงได้ตัดสินใจขึ้นป้ายดังกล่าว และนำไปลงในเฟชบุ๊ก ทำให้เพื่อนๆในเฟฃบุ๊ก เข้าไปแสดงความคิดเห็น ยอมรับว่าเบื่อหน่ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งทำป้ายไวนิลติดประกาศ “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” แขวนไว้ที่หน้าร้าน และโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยล เพื่อไม่ให้ใครเข้ามาถามหา และต้องตอบคำถามอีก ซึ่งตนก็ก็ไม่ทราบว่าใครขาย จนเกิดมีคนเข้าใจผิด ส่วนตัวไม่ได้ว่าอะไร ใครขายก็ขายไป แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน “ ที่นี่ขายแต่ข้าวและของสุจริต ไม่ได้ขายน้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ นะคะ ’’ น.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร กล่าวทิ้งท้าย
อนึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของใบพืชกระท่อม หรือน้ำกระท่อม ในพื้นที่ อ.สะเดา ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานจับกุม มาโดยตลอดในพื้นที่ ยิ่งจับยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ มีท่าทีจะรุนแรงหรือเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน