ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวร้องเรียน

ใช้มาตรฐานใด?ปฏิบัติกับประชาชน!! “มาร์คพิทบูล” ลุยทวงถามความเป็นธรรมให้ลุงอดุลย์ จี้ คดีจับปรับควันดำมหาโหด ตัดพ้อ! ร้อง “ผบ.ตร.” แต่เรื่องเงียบ จนลุงอดุลย์ พยายามฆ่าตัวตาย!! ( มีคลิป )

 

         ใช้มาตรฐานใด?ปฏิบัติกับประชาชน!! “มาร์คพิทบูล” ลุยทวงถามความเป็นธรรมให้ลุงอดุลย์ พ่อค้า วัย 53 ปี จี้ คดีตำรวจจับปรับควันดำมหาโหด ตัดพ้อ! ร้อง “ผบ.ตร.” แต่เรื่องเงียบ จนลุงอดุลย์ พยายามฆ่าตัวตาย!! ( มีคลิป )

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าได้มีประชาชนจำนวนมากพร้อมด้วย นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล เดินทางมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณลุงอดุลย์  ทางถามถามความคืบหน้า กรณีควันดำเกินมาตรฐาน

สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ควันดำเกินมาตรฐานและเสียค่าเปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท ในระหว่างที่คุณลุงขับขี่รถจังหวัดกำแพงเพชร ไป จังหวัดนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา  หลังจากนั้น  คุณลุง ได้นำรถคันดังกล่าวไปตรวจสภาพรถยนต์ ที่สถานประกอบการเอกชน ซึ่งได้รับมาตรฐาน ตรอ. ผลปรากฎว่า ค่าควันดำ ตรวจได้เพียง 30 เปอร์เซนต์ซึ่งต่ำกว่า 50 เปอร์เซนต์ ตามที่กฎหมายกำหนด   อีกทั้งยังต่ำกว่าค่าควันดำที่ ตำรวจจราจร จังหวัดนครสวรรค์ ระบุ 80 และ 83 เปอร์เซนต์  ต่อมาคุณลุงได้อัดคลิประบายตัดพ้อว่าไม่ได้ได้รับความเป็นธรรมจนทำให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างกระหน่ำแชร์เป็นจำนวนมาก   

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ได้พาคุณลุงอดุลย์ เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อร้องเรียนกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยในวันนั้น คุณลุงได้นำรถยนต์กระบะ สตาร์ทเครื่องยนต์โชว์สื่อมวลชน ว่ารถต่ำกว่า 50 เปอร์เซนต์ ตามที่กฎหมายกำหนด  แต่ตำรวจกลับ ระบุ 80 และ 83 เปอร์เซนต์

นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล  กล่าวว่า วันนี้ได้พาคุณลุงอดุลย์มาทวงถามความเป็นธรรมหลังจากที่เคยร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 แต่ไม่มีความคืบหน้า เพื่อขอพบ ผบ.ตร. หรือ รอง ผบ.ตร.  ว่าหลักฐานที่ยื่นเรื่องไปเพียงพอที่จะได้คำตอบไหม? แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับคำตอบ มีเพียงเจ้าหน้าที่มาบอกให้มายื่นเรื่องใหม่ ตนเองจึงบอกไปว่า มันเลยจุดตรงนั้นมาแล้ว เราต้องการคำตอบทันทีไม่ต้องการยื่นเรื่องอีกแล้ว ไม่คุยกับใครแล้ว ต้องการคุยกับ ผบ.ตร. หรือ รอง ผบ.ตร.

นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล  กล่าวต่อไปอีกว่า  วันนี้จะชุมนุมเรียกร้องไปจนถึง 22.00 น. สุดท้ายแล้ววันนี้ถ้าไม่มีใครออกมาให้คำตอบ  ตนเองและประชาชนจะมาใหม่ในวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น. ถ้าได้คำตอบในวันนั้น ก้อจะจบในวันนั้น ถ้าไม่ได้คำตอบก็จะลากยาวจนได้คำตอบ

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องคุณลุง อดุลย์ หลังจากได้รับข่าวว่าคุณลุงอดุลย์พยายามที่จะทำร้ายร่างกายตัวเอง เพราะน้อยใจที่ไม่มีใครสนใจ ยื่นเรื่องไปแต่ไม่ได้รับคำตอบ   นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล กล่าวว่า คุณลุง อดุลย์ เตรียมเชือก และ ยาฆ่าแมลงเตรียมฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่มีคนช่วยแย่งออกมาจากมือได้ทัน ไม่งั้นก้อคงเกิดเหตุสลดขึ้นแน่นอน ผมเชื่อว่าคุณลุงพูดจริง ทำจริง แต่ผมไม่ยอมให้ลุงตายแน่นอน นอกจากนั้นตนและประชาชนที่มาในวันนี้ได้เข้าไปให้กำลังใจคุณลุง พร้อมให้ลุงสู้ต่อไป อย่าไปคิดว่าไม่มีใครสนใจลุง มีเพียง ผบ.ตร.และ นายกเท่านั้นที่ไม่สนใจลุง

ด้านนายอดุลย์ พรรณา อายุ 53 ปี พ่อค้าชาวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาเพื่อจะมาสอบถามถึงความคืบหน้าหลังจากที่ยื่นเรื่องไปแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบไม่เห็นหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ สรุปแล้ว ใบตรวจค่าควันดำ  อันไหนผิด หรือ ถูก จนป่านนี้ก็ยังไม่มีคำตอบ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ตำรวจเอาเครื่องตรวจควันดำตัวนั้นมาที่ขนส่ง เพื่อพิสูจน์ว่าเครื่องของตำรวจกับขนส่งจะผิดไหมตนพร้อมเอารถมาให้ตรวจ  งง เสียงระฆังวัดดัง หลายหน่วยงานออกมาช่วยเหลือ แสดงความรับผิดชอบ แต่คดีของตนเองซึ่งประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศเกี่ยวกับตำรวจที่ตรวจจับควันดำหรือกฏหมายจราจรที่ไม่เป็นธรรม แต่กลับไม่มีใคร หรือหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ พร้อมฝากไปถึงพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ว่าให้ช่วยลงมาดูหน่อย ตอนนี้ประชาชนหาเช้ากินค่ำเดือดร้อน  ถ้าไม่ให้ประชาชนพึ่งผู้นำประเทศ แล้วจะให้ประชาชนไปเพิ่งใคร  คุณลุงอดุลย์กล่าวทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงอันเศร้าสร้อย

หลังจากนั้นเดินทางไป สน.ปทุมวันเพื่อขออนุญาติ ชุมนุมกับ ผกก.เพราะเกรงจะผิด พรบ.การชุมนุมหากประชาชนมาร่วมให้กำลังใจลุงจำนวนมาก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2561

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ กล่าวว่า ตนเองทราบว่า เรื่องดังกล่าวทาง ผบ.ตร. ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงยังไม่สรุปว่าผิด หรือ ถูก แต่มีแนวโน้มว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้องตามกฏหมาย เนื่องจากว่าอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบควันดำไม่ใช่อุปกรณ์ของ สตช. เป็นของกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งวันนั้นไม่ทราบว่าตรวจจับไปกี่คัน ปีหนึ่งก็ประมาณ 2 แสนล้าน

มงคลกิตต์กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ได้ยื่นเรื่องถึงพลเอกประยุทธ์ ให้แก้ไขส่วนแบ่งค่าปรับจราจร 47.5 เปอร์เซนต์ให้ยกเลิกไปเลยและในวันที่ 17 ตุลาคม 2561  จะพาคุณลุงอดุลย์มาใหม่  ผบ.ตร. ต้องตอบ ตกลง ผิด หรือ ไม่ผิด เราต้องการคำตอบแค่ 2 อย่าง  ฝากถึงพลเอกประยุทธ์ ว่าให้ช่วยเอ็นดูประชาชน เหมือนเอ็นดู หมา แมว นายกยังสั่งยกเลิกได้ ไม่เก็บภาษี อยากให้นายกช่วยแก้กฏหมายด้วย ในเมื่อนายก ยังปลดภาระหมาแมว ได้ คราวนี้ก้อควรปลดภาระให้กับประชาชนด้วย.

 ชมคลิปทั้งหมด

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=386420058583217&id=1406918579554644

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=502378563577684&id=140691857955464

https://youtu.be/3c1RCbHeb7s