Uncategorized ข่าว สตูล

สตูล ตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปรำลึกในหลวงร.9 (มีคลิป)

สตูล ตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปรำลึกในหลวงร.9

วันนี้ 13 ต.ค.62 ที่ เทศบาลเมืองสตูล อ.เมือง จ.สตูล นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อม ด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรชาวจังหวัดสตูล ทุกหมู่เหล่ากว่า 300 คน ที่พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลืองร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
สำหรับพิธีทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ ได้มีการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่พสกนิกรทุกคนต่างยังคงรำลึกถึงพระองค์มิเสื่อมคลาย ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรของพระองค์ตลอดระยะเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ อีกทั้งทรงตั้งมั่นอยู่ในทศพิธราชธรรม และทรงยึดมั่นในพระปฐมบรมราชองค์การ “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” หยาดพระเสโทอันเกิดจากการที่พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายเพื่อประชาชน เปรียบเสมือนหยาดน้ำทิพย์ที่ชโลมพื้นแผ่นดิน และจิตใจของพสกนิกรให้ได้รับความร่มเย็น ตลอดจนทุกคราที่ชาติบ้านเมือง ประสบความทุกข์ยากจากวิกฤติภัยต่างๆ พระองค์ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานแนวทางเพื่อคลี่คลายขจัดปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีนำความผาสุขมาสู่ประเทศชาติและอาณาประชาราษฎร์โดยถ้วนหน้า

https://youtu.be/M7AQhF041Yc

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล