Uncategorized ข่าว เชียงราย สถานที่ท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงรายจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย”(กระทงใหญ่) สร้างตระการตาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงรายจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย”(กระทงใหญ่) สร้างตระการตาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงรายจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2562 “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย” (กระทงใหญ่) ในระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี นางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทง “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย”พร้อม ข้าราชการ พนักงาน ประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย ตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานอย่างคับคั่งเป็นจำนวนมาก

โดยในค่ำคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ได้มีการจัดขบวนแห่กระทงใหญ่ โดยมีกระทงจากหน่วยงาน สถาบันการศึกษา ห้างร้าน และชุมชนในในเขตเทศบาล เข้าร่วม โดยเริ่มขบวนเมื่อเวลา 18.00 น.จากสี่แยกประตูเชียงใหม่ ผ่านสี่แยกขัวดำ ผ่านจุดหอนาฬิกาเชียงราย ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างมารอถ่ายรูป บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก จากนั้น ขบวนได้เลี้ยวซ้ายสี่แยกประตูสลี ตรงไปสี่แยกศาล ไปสี่แยกสะพานใหม่ จนสิ้นสุดที่อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย ภายในงานมี การประกวดนางนพมาศ การแสดงศิลปะวัฒนธรรม การฟ้อนตามแบบฉบับล้านนา การลอยกระทง การละเล่นต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกาดหมั้ว โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมงานอย่างคับคั่ง สร้างความประทับใจและความตราตรึงใจที่สะท้อนถึงวัฒนธรรม ตลอดทั้ง ความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจของชาวเชียงรายได้อย่างงดงาม
???????????????⛽??

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
12/11/62