ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวกระแสสังคม แถลงข่าว

CLIP:”สุดารัตน์” พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลุยจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดตัว “ฉลาด ขามช่วง” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ลั่นจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรกลับมาดีขึ้นได้ จะทำให้ทุกคนปลดหนี้ คนจนต้องรวยขึ้น พร้อมชูสโลแกน “อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ” /สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

CLIP:”สุดารัตน์” พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลุยจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดตัว “ฉลาด ขามช่วง” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ลั่นจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรกลับมาดีขึ้นได้ จะทำให้ทุกคนปลดหนี้ คนจนต้องรวยขึ้น พร้อมชูสโลแกน “อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ”

/สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–

สุดารัตน์นำเพื่อไทยลงร้อยเอ็ดหาเสียงช่วย เขต2ฉลาด ชามช่วง,เขต3นิรมิตร สุจารี พร้อมเปิดตัวผู้สมัครร้อยเอ็ด/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129–

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ม.ค.62 ที่เวทีประชาคม บ้านแมด หมู่2 ต.เชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อม นายอดิศร เพียงเกษ,นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงษ์,นายวราวงศ์ พันธุศิลา,นายนิรมิตร สุจารี, อดีต ส.ส. พรรค ลงพื้นที่ปราศรัยและพบปะพี่น้องประชาชน เปิดตัวนายนายฉลาด ขามช่วง ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 ร้อยเอ็ด และนางสาวจิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 โดยมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน พร้อมแจกสติกเกอร์สัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยที่มีข้อความ “เพื่อไทย หัวใจคือประชาชน” ให้ประชาชนที่มาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ไปติดไว้ที่บ้านของแต่ละคน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวทีพบปะประชาชนว่า ตนไม่ได้มาร้อยเอ็ดนาน ไม่รู้จะได้เลือกเมื่อไหร่ ทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยมาทำงานบริหารบ้านเมืองให้พี่น้อง พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ทุกครั้ง โดยเฉพาะเกษตรกรต้องกระเป๋าตุงทุกครั้ง และตลอดระยะ 17 ปีที่พรรคเพื่อไทยทำงานเราไม่เคยทำให้พี่น้องลำบาก ถึงแม้ที่ผ่านมาเราไม่ได้มาพบพี่น้อง แต่เราใจถึงกันเหมือนเดิม เราไม่อยากเป็นคนจนตลอดไป เราอยากยืนได้บนขาของตัวเอง ราคาสินค้าการเกษตรต่างๆต้องดีขึ้น ยาเสพติดต้องหมดไป ถึงเวลาคืนเงินในกระเป๋าให้กับพี่น้องทุกคน ”

“ตอนนี้ทำไมเราจนลงเพราะฝ่ายบริหารบ้านเมืองทำงานไม่เป็น สินค้าการเกษตรตกต่ำ ราคาข้าว ราคายาง ราคามันตกต่ำ บัตร 30 บาท คุณภาพแย่ลง ยาเสพติดเยอะขึ้น เราจะไม่แจกบัตรคนจน แต่เราจะแจกบัตรคนรวย เพื่อไทยจะกลับมาทำให้ผลผลิตทางการเกษตรราคาดีเหมือนเดิม อย่างที่เราเคยทำได้มาแล้ว

เลือกครั้งนี้ไม่ธรรมดา เลือกครั้งนี้เราเริ่มต้นที่ 0 เขาใช้อำนาจยิ่งใหญ่คับฟ้าเขียนกติกาเอารัดเอาเปรียบ แต่จะเอาเปรียบแค่ไหนก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าหัวใจประชาชน เรามีกุญแจไขออกจากความทุกข์ ด้วยกัน คือพรรคเพื่อไทย พี่น้องทุกคนทุก เขต ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย และเขต2 มีกุญแจสำคัญคือ นายฉลาด ขามช่วง พี่น้องต้องเลือก เพื่อออกจากความทุกข์นี้ด้วยกัน พร้อมชูสโลแกน “อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ”

ภายหลังปราศรัยแล้วคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ถ่ายภาพรวม และโดลงจากเวที เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่มานั่งรอฟังคำปราศรัย อย่างใกล้ชิด ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคณะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 40 นาที ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด.

—///—โชติกา ทวนชัยภูมิ-ภาพ
สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน-ข่าว
0817082129–