Uncategorized

สัตหีบอาจารย์จ่อยจัดทำบุญครบรอบ 5 ปี วันคล้ายวันมรณภาพพระครูวิบูลธรรมบาล

สัตหีบอาจารย์จ่อยจัดทำบุญครบรอบ 5 ปี วันคล้ายวันมรณภาพพระครูวิบูลธรรมบาล
วันนี้ 13 มิ.ย.62 ที่วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ได้จัดพิธีสวดพุทธมนต์ ทำบุญครบรอบ 5 ปี วันคล้ายวันมรณภาพพระครูวิบูลธรรมบาล(หลวงพ่อเหล็ง) อดีตเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ โดยมีพระราชธีรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯกรุงเทพ

ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พรัอมด้วย พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ คณะสงฆ์ และพระสังฆาธิการอำเภอสัตหีบ พลเรือตรี สุนันท์ มนธาตุผลิน เป็นประธานฝ่ายประธานฝ่ายฆราวาส นาย พธนกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี นาย ยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ เจ้าของโครงการ หมู่บ้านมิรันดา สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พ่อค้าแม่ ค้า ประชาชน ตลอดจน ญาติๆของ พระครูวิบูลธรรมบาล(หลวงพ่อเหล็ง) เข้าร่วมพิธีกันอย่างเป็นจำนวนมาก
พระครูวิบูลธรรมบาล (หลวงปู่เหล็ง ธัมมปาโล) นับเป็นเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่ 4 เกิดเมื่อ 4 มิ.ย.2470 บรรพชา/อุปสมบท เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดแหลมไฝ่ศรี ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีพระอดุล คณูปถัมภ์ วัดท่าเกวียน ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม เป็นพระอุปัชฌาย์ มีตำแหน่งทางสงฆ์ที่สำคัญได้แก่ รักษาการแทนเจ้าอาวาสฯ เป็นเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ และตำแหน่งสุดท้ายเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ จนถึงวันละสังขาร ด้วยความเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอย่างไม่เคยมีรอยด่างพร้อย ตั้งใจทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตามรอยพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระเรียบง่าย ปฏิบัติด้านธรรมอย่างเคร่งครัด เป็นพระนักพัฒนา และจิตใจเมตตาสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในพื้นที่สัตหีบปีละกว่า 2 ล้าน และยังสนับสนุนการจัดสร้างสิ่งสาธาร ณูปโภคให้กับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อการสาธารณประโยชน์อย่างมากมาย จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของเหล่าบรรดาพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป
พระครูเกษมกิตติโสภณ กล่าวว่า การทำบุญครบรอบ 5 ปี วันคล้ายวันมรณภาพพระครูวิบูลธรรมบาล(หลวงพ่อเหล็ง) เป็นการแสดงออก ถึงความกตัญญูรู้คุณ น้อมรำลึกในคุณงามความดีของพระครูวิบูลธรรมบาล(หลวงพ่อเหล็ง)ซึ่งอยู่กับหลวงพ่อมาเป็นเวลานาน ตั้งแต่เป็นเด็กวัด และเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อปี 2529 จึงอยากจะจัดพิธีทำบุญให้กับหลวงพ่อฯ และได้ปรึกษากับญาติของหลวงพ่อฯ จึงได้ร่วมกันจัดงานขึ้นมา ซึ่งก็มีศิษยานุศิษย์และประชาชนเข้าร่วมกันงานกันเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก