ข่าวกระแสสังคม

นักธุรกิจร้องกองปราบฯ!ขอคุ้มครอง-ถูก “มาเฟียใส่สูท” อุ้ม3รอบ บังคับให้พ้นตำแหน่ง! หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์คดี เสธ.มุ่ย วางแผนฆ่านักธุรกิจพลังงงาน!

https://youtu.be/Q-2nXAniA1I

  ผู้บริหารไอเฟค ร้องกองปราบช่วยคุ้มครองชีวิตหลังถูกแก๊ง“มาเฟียใส่สูท บุกเข้าไปอุ้มถึง 3 ครั้งบังคับกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งบริหาร และให้ขายหุ้นทิ้งทั้งหมด หวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์คดี เสธ.มุ่ย วางแผนฆ่านักธุรกิจพลังงงาน ที่ปากน้ำ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ก.ย. ที่กองปราบปราม นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือไอเฟค(IFEC) เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินการกับนักธุรกิจที่ร่วมกับพรรคพวกกลุ่มหนึ่ง กระทำตัวเป็น“มาเฟียใส่สูท”บังคับนำตัวเขาไปข่มขู่กดดันให้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัททิ้งทั้งหมดและให้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท

 

นายศุภนันท์ เล่าว่า เมื่อกลางต.ค.59ที่ผ่านมา“มาเฟียใส่สูท”กลุ่มนี้ ส่งลูกน้องมาบังคับให้ขึ้นรถยนต์แล้วพาขับวนรอบกทม. โดยระหว่างรถเคลื่อนที่ชายฉกรรจ์ที่บังคับพาขึ้นรถได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ขายหุ้นทิ้งและลาออกจากทุกตำแหน่งของบริษัทและบริษัทในเครือก่อนจะพากลับมาส่งที่เดิม จากนั้นประมาณปลายต.ค.61“มาเฟียใส่สูท”ส่งลูกน้องอีกกลุ่มหนึ่งมาบังคับให้ขึ้นไปแล้วไปร้านอาหารแห่งหนึ่งเพื่อกดดันให้ลาออกและขายหุ้นอีกครั้ง ก่อนจะส่งตัวกลับที่เดิม

“แรงกดดันทั้ง2ครั้งในลักษณะการข่มขู่ ทำให้ต้องผมตัดสินใจขายหุ้นออกเมื่อวันที่ 4 พ.ย.59 และกลายเป็นประเด็นให้“มาเฟียใส่สูท”นำไปร้องต่อก.ล.ต.ให้ลงโทษผมในภายหลัง” นายศุภนันท์ กล่าว

นายศุภนันท์ กล่าวอีกว่า “มาเฟียใส่สูท”ยังไม่ยอมหยุด โดยให้คนโทร.มาแจ้งอ้างว่าให้ไปร่วมประชุมท่ำสำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง ด้วยความกลัวจึงเรียกรถจยย.รับจ้างให้ขับไปส่งพร้อมเป็นพยานการเดินทาง ซึ่งเมื่อไปถึงก็ถูกพาเข้าไปในห้องแห่งหนึ่งที่มีกลุ่ม“มาเฟียใส่สูท”อยู่หลายคน ทั้งหมดพยายามกดดันให้เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการ แต่ตนไม่ยอมจึงถูกกักขังอยู่ในห้องตั้งแต่เช้าถึงบ่าย3 โมง ก่อนจะถูกบังคับขึ้นรถตู้พากลับไปที่บ้าน หลังจากนั้น“มาเฟียใส่สูท”กลุ่มนี้ได้เข้าไปในบ้านแสดงท่าที่กดดันและข่มขู่มารดาและคนในครอบครัวนานนับชั่วโมงก่อนจะพากันกลับไป

“การเข้าไปในบ้านพักทำให้แม่กดดันถึงกับร้องไห้ ผมคิดอยู่ไม่นานจึงไปยื่นขอลากออก แต่ถูกประธานบริษัททัดทาน ด้วยเหตุผลว่าอยากให้อยู่ช่วยแก้ปัญหาและจัดการกับกลุ่ม“มาเฟียใส่สูท” ที่ร่วมกันโกงเงินบริษัท”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารIFEC กล่าวอีกว่า ในปัจจุบันกลุ่ม“มาเฟียใส่สูท”ยังคงพยายามส่งสัญญาณเชิงข่มขู่บังคับอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ลาออกจากตำแหน่งอื่นๆในบริษัทในย่อยของบริษัท รวมทั้งพยายามป้องกันไม่ให้เข้าร่วมในการตรวจสอบและดำเนินการกับการทุจริตในบริษัทและบริษัทย่อยที่กลุ่ม“มาเฟียใส่สูท”กำลังถูกกล่าวหา และถูกร้องขอให้บริษัทตรวจสอบการทุจริตโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ตามที่มีผู้ร้องเรียน

“เมื่อวานนี้ผมเจอข่าวประธานบริษัทพลังงานแห่งหนึ่งถูกร่วมธุรกิจจัดฉากวางแผนฆ่าเพราะเกิดขัดแย้งภายในบริษัท ทำให้มารดา ครอบครัว และตัวผมเป็นห่วงในสวัสดิภาพและความปลอดภัย เกรงว่าอาจจะตกเป็นเหยื่อลักษณะเดียวกัน จึงมาแจ้งความขอความคุ้มครองจากตำรวจ