Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด พร้อมแถลงข่าว การจัดงานประเพณีปีใหม่และกาชาด ประจำปี 2563

จังหวัดร้อยเอ็ดจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด พร้อมแถลงข่าว การจัดงานประเพณีปีใหม่และกาชาด ประจำปี 2563

วันนี้ (13 ธันวาคม 2562) เวลา 08.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีปีใหม่และกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2563 และ เปิดรับบริจาคเงิน วันรวมน้ำใจให้กาชาด ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีนางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ดได้ร่วมกันแถลงข่าว

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2563 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้จัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจะได้นำเงินที่ได้รับไปปฏิบัติงานตามพันธกิจ และโครงการต่างๆของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ในการช่วยเหลือ สาธารณกุศล ผู้ประสบภัยและสาธารณภัยต่างๆ ในจังหวัด ให้การสงเคราะห์แก่ราษฎรผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ออกรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตสนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาดและกิจการต่างๆของสภากาชาดไทย ดำเนินการตามโครงการพระราชดำริ เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในจังหวัดตามที่สภากาชาดไทยมอบหมาย ส่งเสริมและเผยแพร่อุดมการณ์และหลักการกาชาด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้กำหนดจัดงานประเพณีปีใหม่ และกาชาด ประจำปี 2563 ขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563

โดยในวันนี้มีคณะกรรมการเหล่ากาชาด หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ห้างร้านต่างๆ เดินทางมาบริจาคเงินให้เหล่ากาชาดเป็นจำนวนมาก สำหรับยอดเงินบริจาควันนี้ ณ เวลา 12.00 น. มียอดทั้งสิ้น 1,846,655 บาท และท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อ บริจาคได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (กลุ่มงานการเงิน) ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
//////////////
ศรีไพร ทูลธรรม รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด