Reporter&Thai Army

ณ อาคารบุญชูตรีทอง รร.บุญวาทย์วิทยาลัยจัดการบรรยา ยขยายผลจิตอาสา ในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.62 เวลา 09.30 – 11.30 น. ณ อาคารบุญชูตรีทอง รร.บุญวาทย์วิทยาลัยจัดการบรรยา ยขยายผลจิตอาสา ในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย” ให้กับนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่1, ผู้ปกครอง โดยมี พลตรี สุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธาน
โดยมีวิทยากร ได้แก่ ร้อยเอกหญิงมณทิรา พรมศรี สังกัด กองทัพบก, พันตำรวจเอก ดุลเดชา อาชวะสมิตรกุล สังกัด สนง.ตำรวจแห่งชาติ, พันเอก ปรัษฐา ครามะคำ สังกัด กองทัพบก, นายสมบูรณ์ ยามี สังกัด กระทรวงสาธารณสุข, ดร.บุญยืน ทูปแป้น สังกัด กระทรวงศึกษาธิการ, นายสุรพงษ์ มาลาวิลาศ สังกัด กระทรวงมหาดไทย, พันเอกบรรจง คะวงศ์ดอน สังกัด กองทัพบก , ว่าที่ ร.ท.บำรุง คำไว สังกัด กระทรวงมหาดไทย, นางอุบลวรรณ ศรีอำพร สังกัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงและความมั่นคงของมนุษย์

, นายผทายวุธ นวลอนงค์ สังกัด กระทรวงสาธารณสุข, พลตรี วีรยุทธ กวยะปาณิก สังกัดกองทัพบก, ผศ.ดร.สุริยจรัส เตชะตันมีนสกุล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ ร้อยตำรวจตรีพิชญนันท์ อนันชัย สังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดการบรรยายขยายผลจิตอาสา ในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย” และรับชมวีดีโอการสาธิตการบรรยาย CPR และการใช้ AED ทำให้ผู้รับฟังการบรรยายได้รับทราบประวัติศาสตร์ชาติไทยและบทบาทของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเสียสละเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้กับลูกหลาน และมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ความกตัญญูกตเวทีต่อประเทศชาติโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่สำคัญในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชนและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ความเข้าใจเกี่ยวกับจิตอาสาในแต่ละประเภท การดำเนินงานด้านจิตอาสาตามแนวพระราชปณิธาน และรับทราบขั้นตอนการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED มีนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่1 ผู้ปกครอง นศท. จำนวน 1,500 คน