Uncategorized ข่าว เชียงราย สถานที่ท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงรายแถลงข่าวความพร้อมและสุดยอดมนต์เสน่ห์แห่งดอกไม้ในถิ่นล้านนาของงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 (16th Chiang Rai Flower Festival)

เทศบาลนครเชียงรายแถลงข่าวความพร้อมและสุดยอดมนต์เสน่ห์แห่งดอกไม้ในถิ่นล้านนาของงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 (16th Chiang Rai Flower Festival)

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยนางรัตนา จงสุทธานามณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย ได้ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการเตรียมจัดงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 และดนตรีในสวน ภายใต้แนวคิด Chiang Rai First ณ นครเชียงราย พร้อมเปืดการแสดงผลงานศิลปะจากสมาคมขัวศิลปะเชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรับลมหนาว พร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว เนรมิตสวนตุงและโคมนครเชียงรายเป็นอุทยานดอกไม้และเสียงดนตรี ภายใต้แนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตระหว่างภาครัฐ ภาคท้องถิ่น และภาคประชาชน ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 19 มกราคม 2563 ที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย มุ่งสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวรับลมหนาว พร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการเนรมิตสวนตุงและโคมนครเชียงรายให้เป็นอุทยานดอกไม้และเสียงดนตรี

พร้อมกันภายใต้ความมุ่งมั่นในการส่งเสริมบรรยากาศของเมืองแห่งศาสนา ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลนครเชียงรายจึงร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย จัดงานสืบสานงานประเพณีทำบุญตักบาตรดอกไม้ พร้อมจัดขบวนอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ขึ้นประดิษฐานบนขบวนรถบุษบก 9 คัน เพื่อให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสนมัสการกราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และร่วมตักบาตรดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของตนเองและครอบครัว ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 ตามเส้นทางบนถนนธนาลัย ตั้งแต่หน้าสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรตินครเชียงรายถึงแยกธนาคารออมสิน เริ่มในเวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

สำหรับงาน เชียงรายดอกไม้งาม จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ 2546 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับเทศบาลนครเชียงรายมาโดยตลอด จากแนวคิดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น จึงทำให้เมืองเชียงรายเป็นที่รู้จักและทราบกันโดยทั่วไปของนักท่องเที่ยว ถึงช่วงฤดูหนาวของทุกปีจะต้องเดินทางมาชมทุ่งดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกกล้วยไม้ และอื่น ๆ โดยมีการจัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างจังหวัด รวมถึงจากทั่วทุกมุมโลกเพิ่มมากขึ้นในทุกปี

สำหรับปี 2563 นี้ เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดแผนงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย สร้างกระแสให้เกิดและกระจายการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ให้เป็นส่วนหนึ่งในปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัด ตามนโยบายของรัฐบาลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ชิม-ช็อป-ใช้ ที่สามารถสร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชนในภาพรวมของจังหวัดเชียงรายอีกด้วย

นายวันชัย จงสุทธานามณี กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 ที่จะมาถึงนี้ยังคงรูปแบบในการจัดงานโดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่าง ๆ ด้วยการปลูกประดับตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ดอกเมืองหนาวที่มหาชมได้ยาก อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ และดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ นับล้านดอก สร้างสีสันและความสุขให้สว่างไสวให้แก่จังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการนำเทคโนโลยีพัฒนาด้านการเกษตรและการเพาะปลูกการรังสรรค์ประติมากรรมดอกไม้รูปทรงต่าง ๆ เช่น อุโมงค์ดอกไม้ รวมถึงการจัดนิทรรศการดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ กิจกรรมประกวดวาดภาพ และการประกวดภาพถ่ายงานเชียงรายดอกไม้งาม นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการ แสดงถึงศิลปวัฒนธรรม เลือกชมผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารรสเลิศ ของดีนครชัยแอร์เชียงราย โดยกำหนดพิธีเปิดในวันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562

และภายในงาน เทศบาลนครเชียงราย จะได้จัดกิจกรรมดนตรีในสวน เปิดเวทีกิจกรรมทางดนตรี นำนักร้องชื่อดังมาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะให้ทุกท่านได้รับฟังเขาคลอไปกับบรรยากาศท่ามกลางสวนดอกไม้ที่แสนสวยงาม พร้อมกับการแสดงของเยาวชนบนเวทีที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการในทุก ๆ วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562 ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส เชียงรายเป็นเมืองการท่องเที่ยวและศิลปะ Chiangrai the City of Art โดยทางเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับนายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมหัวศิลปะ นำศิลปินจากต่างจังหวัดกว่า 300 ท่านมาจัดแสดงผลงาน พร้อมกับรูปทั้งในอดีต ปัจจุบัน และทิศทางในอนาคต สะท้อนในรูปผลงานแห่งศิลปะ ภายในศูนย์บริการท่องเที่ยวและขนส่งมวลชนนครเชียงราย หรือดาวน์ทาวน์ ให้เป็นศูนย์รองรับการให้บริการนักท่องเที่ยว รวมทั้ง เพื่อรองรับรถรางแอ่วเมือง วิถีชีวิตชุมชน ท่องเที่ยวไปตามแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย กับทุ่งดอกไม้เมืองหนาวในเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึง 19 มกราคม 2563 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย พร้อมเปิดให้เข้าชมได้ฟรี โดยไม่มีค่าผ่านประตูแต่อย่างใดทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่งานพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลนครเชียงราย โทร.053715952

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
15/12/62