ข่าว นราธิวาส

รปภ.เข้มโรงเรียนเปิดเทอมวันแรกหลังเกิดเหตุร้ายที่ยะลาช่วงคืนที่ผ่านมา

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รปภ.เข้มโรงเรียนเปิดเทอมวันแรกหลังเกิดเหตุร้ายที่ยะลาช่วงคืนที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2562 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสทั้ง 3 เขต

จำนวน 379 โรง ซึ่งเปิดเทอมพร้อมกันทั้งจังหวัดในวันนี้เป็นวันแรก จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า จากการตระเวนสำรวจที่โรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ม.3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ตากใบ จำนวน 4 นาย ยืนให้การรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกครูและนักเรียน บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน โดยภายในบริเวณโรงเรียนยังมีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และลูกจ้างโครงการจ้างงานเร่งด่วน ให้การรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ในการคอยสังเกตบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะแฝงตัวคอยสังเกตการณ์ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลหาช่องโหว่ก่อเหตุร้าย

นอกจากนี้จากที่บริเวณถนนสายหลักที่มีมุ่งสู่โรงเรียนแต่ละแห่ง จะมีเจ้าหน้าที่ทหารในการลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง รวมทั้งการตั้งจุดตรวจเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ที่ขี่และขับยานพาหนะผ่านไปมาเส้นทาง เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะฉวยโอกาสแฝงตัวปะปนเข้ามาลอบก่อเหตุร้ายในช่วงเปิดเทอม ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ในช่วงเปิดเทอมนี้เป็นกรณีพิเศษ อันเนื่องมาจากมีลางบอกเหตุที่คนร้ายได้ก่อเหตุร้ายขึ้นหลายจุดในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ยะลา