Uncategorized

ฝรั่งโวย! โครงการคอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้นเซ็ตแบ็ค ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว หวั่นโครงสร้างบ้านมีปัญหา ร้องสื่อร่วมตรวจสอบความจริง

ภาพข่าวสมชาย โคตล่ามแขก
ฝรั่งโวย! โครงการคอนโดสร้างใหม่ติดบ้านไม่กั้นเซ็ตแบ็ค ทำบ้านที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เกิดรอยแตกร้าว หวั่นโครงสร้างบ้านมีปัญหา ร้องสื่อร่วมตรวจสอบความจริง

วันนี้ (16 ก.ค.) กลุ่มลูกบ้านชาวยุโรปและสแกนดิเนเวียนที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยารวม 4 หลังคาเรือน ภายในหมู่บ้านแกรนด์ธัญญวันท์โฮม 2 ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 469/74, 469/76, 469/77 และ 469/78 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างคอนโดมิเนียมขึ้นใหม่ใกล้บริเวณพื้นที่บ้านภายใต้ชื่อ อาร์คาเดีย บีช รีสอร์ท ได้รวมตัวกันเพื่อให้สื่อมวลชนได้ตรวจสอบความจริง หลังได้รับผลกระทบในความเป็นอยู่จากการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

Mr.Bjorn Ingolf Soreng อายุ 57 ปี ชาวนอร์เวย์ เล่าว่า เนื่องด้วยโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมดังกล่าวไม่ได้เว้นพื้นที่เซ็ทแบ็คในการก่อสร้างตามมาตรฐานทั่วไป ทำให้เมื่อมีการตอกเสาเข็มเป็นระยะเวลานาน ส่งผลกระทบให้ผนังบ้าน รวมถึงกำแพง และพื้นบ้าน เกิดรอยร้าวเสียหาย ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังตำรวจและเมืองพัทยาแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขที่เป็นธรรมมากนัก

ทั้งนี้ หวั่นว่าในอนาคตจะกระทบในเรื่องของโครงสร้างของบ้านซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินได้ เมื่อมีการแจ้งเรื่องเดือดร้อนไป ก็นานวันกว่าทางโครงการคอนโดดังกล่าวจะส่งคนมารับผิดชอบ ด้วยการแก้ไขเบื้องต้นเท่านั้น เช่น ส่งคนงานมาใช้สีโป๊วปิดทับรอยแตก ช่วยเปลี่ยนกระเบื้องพื้นในบ้านที่เสียหายเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังได้รับผลกระทบอยู่เรื่อยๆ จนโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มเห็นคนย้ายเข้ามาอยู่ในคอนโดฯ บ้างแล้ว

ด้าน น.ส.วารี เสืออยู่สาย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 469/78 เล่าด้วยว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตนเองและสามีชาวต่างชาติที่ซื้อไว้เมื่อ 12 ปี ก่อนในราคาหลังประมาณ 4 ล้านบาท ด้วยเห็นว่าทำเลดีเพราะเงียบสงบรื่มรื่น จึงตัดสินใจซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยมาได้หลายปี ก่อนขยับขยายเป็นธุรกิจบ้านเช่าเปิดให้ลูกค้ามาใช้บริการ กระทั่งประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา โครงการคอนโดมิเนียมอาร์คาเดีย บีช รีสอร์ท ได้มาก่อสร้างอยู่ใกล้กันกับบ้านของตนเอง

ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 4 อาคาร พร้อมอาคารจอดรถสูง 3 ชั้น มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้น 1 อาคาร โดยระหว่างการก่อสร้างพบว่าส่งผลกระทบมาโดยตลอด ทั้งผนังบ้าน กำแพงบ้านแตกร้าว เศษฝุ่นเศษปูนก่อสร้างตกลงสระน้ำและในบริเวณพื้นที่บ้าน รวมถึงเรื่องเสียงดังรำคาญ เพราะการติดตั้งเครื่องปรับอากาศตามห้องต่างๆ ของคอนโดอยู่ใกล้บ้านตนเองมาก ลูกค้าที่เคยเช่าอาศัยก็ต้องบอกเลิก เพราะมีเสียงรบกวนจนอยู่ไม่ได้ ทำให้ตนเองต้องสูญรายได้ไปโดยไม่ใช่เหตุ