ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ครูอีสานจัด “ครูพาแลน” ส่งเสริมครูออกกำลังกายไปสานต่อ วัยรุ่นชี้เป็นวิธีที่ประหยัดแถมได้เพื่อน

บุรีรัมย์ ครูอีสานจัด “ครูพาแลน” ส่งเสริมครูออกกำลังกายไปสานต่อ วัยรุ่นชี้เป็นวิธีที่ประหยัดแถมได้เพื่อน

วันที่ 16 ส.ค.62 ที่โรงแรมบุรีเทล อ.เมือง บุรีรัมย์ กลุ่มครู สพฐ.ภาคอีสาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศลช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากไร้ในภาคอีสาน ในรายการ”ครูพาแลน”(ครูพาวิ่ง)

เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรครูในภาคอีสาน และประชาชนทั่วไป มีเป้าหมายอยากให้ครูหันมาออกกำลังกาย และนำประสบการณ์ของตัวเอง ไปสานต่อในโรงเรียน คือการส่งเสริมให้นักเรียนมาออกกำลังกาย

นายธนพล จงปัดนา ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวเจ้าป่า อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ประธานจัดการแข่งขัน ได้ออกมาระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 18 ส.ค.นี้ ที่สนามแข่งรถ”ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต”

ตอนนี้มีผู้สมัครวิ่งแล้วกว่า 3,200 คน ซึ่งเต็มจำนวนแล้ว แต่ได้เตรียมสำรองให้สำหรับผู้ที่พลาดอีก 200 คน การแข่งขันจะมี 3 ระยะ คือระยะ Funrun วิ่งบนลู่สนามแข่งรถ 1 รอบสนาม ระยะทาง 4,554 เมตร ระยะที่ 2 ระยะมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม.แบ่งเป็น 5 รุ่น ตามระดับอายุ และชายกับหญิง

และระยะ 3 เป็นระยะฮาฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม. โดยจะใช้สนามวิ่งระหว่างสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และสนามฟุตบอลช้างอาลีน่าเป็นสนามแข่งขัน

นายะนพล กล่าวด้วยว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว เพื่อต้องการเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรี ที่ดีระหว่างครูภาคอีสาน และประชาชนกลุ่มอาชีพต่างๆที่เข้าร่วม วัตถุประสงค์หลักที่สำคัญคือ ต้องการให้ครูเอาประสบการณ์ไปสานต่อในโรงเรียนของตัวเอง คือเพื่อส่งเสริมให้เด็กออกกำลังกาย

ขณะที่ น.ส.ณัฎนันท์ มบขุนทด อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ บอกว่า กระแสการวิ่งกลายเป็นเทรนใหม่ของวัยรุ่นบุรีรัมย์ไปแล้ว หลังจากมีการแข่งขันรายการใหญ่หลายรายการ

ตนเองในฐานะที่เคยวิ่งแข่งมาหลายครั้ง มองว่า การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด เพียงรองเท้ากับเสื้อใส่สบายๆก็ออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะการพบปะกับคนหลายสังคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด//////////

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์