ข่าวประชาสัมพันธ์

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดพิธีถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์) ที่หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

ตราด/โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจัดพิธีถวายราชสดุดีพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์) ที่หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม วันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. นายสําเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นประธานจุดเครื่องทองน้อยถวายสักการะ วางพวงมาลา พร้อมกล่าวถวายสดุดีต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ จากนั้นร่วมร้องเพลงบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมด้วยนางพัชรียา นะทีวาส หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในนามตัวแทนคณะกรรมการการจัดงานวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจําปีการศึกษา 2562 พร้อมคณะครูอาจารย์และนักเรียนกว่า 1,000 คน เข้าร่วม ทางโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่ากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณะครูทุกท่าน ได้เล็งเห็นความสําคัญของวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ด้วยเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงจําเป็นอย่างยิ่งที่นักเรียนทุกคนควรได้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ซึ่งสิ่งสําคัญที่สุดในการฝึกนักเรียนให้ได้รู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆนั้นก็คือนักเรียนต้องรู้จักสังเกตสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว

 ศึกษาค้นคว้าอย่างมีเหตุผลอีกทั้งต้องรู้จักการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย นอกจากนี้ยังต้องได้ลงมือปฎิบัติกิจกรรมต่างๆด้วยตนเอง จึงจะได้เกิดความรู้ ความชํานาญ ซึ่งการจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติในครั้งนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความรู้ ความสามารถ และการแสดงออกทางด้านวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดี 

หลังจากนั้นทางประธานได้มอบการแข่งขันวิชาการต่างๆหลายรางวัลมอบให้กับนักเรียนที่เข้าการแข่งขันชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชยเป็นต้น พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติต่างๆเช่น กิจกรรมประกวดชุดแฟนซีรีไซเคิล กิจกรรมละครวิทยาศาสตร์ กิจกรรมวาดภาพจินตนาการทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมเครื่องบินกระดาษพับ กิจกรรมตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ และอีกหลายกิจกรรมในวันนี้ เพื่อจุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งวัตกรรม และกิจกรรมต่างๆเป็นต่อไป..

 

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก