Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพเรือร่วมหลายหน่วยงานพร้อมใจจัดกิจกรรมอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลในพระดำริฯ

กองทัพเรือร่วมหลายหน่วยงานพร้อมใจจัดกิจกรรมอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลในพระดำริฯ

วันนี้ 16 ส.ค.62 ณ บริเวณหาดเตยงาม หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธาน เปิดการกิจกรรมกิจกรรมปลูกปะการัง เก็บขยะบริเวณชายหาด และดำน้ำเก็บขยะ ภายใต้โครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา โดยมี นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ดร.นิลุบล ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานผู้พิ
พากษาสมทบและผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วยคณะนายทหาร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมปลูกปะการัง เก็บขยะบริเวณชาย
หาด และดำน้ำเก็บขยะ
นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อธิบดีศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวว่าศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับกองทัพเรือที่ได้ตระ
หนักถึงปัญหาความเสื่อมโทรมของทรัพยากร

ธรรมชาติใต้ทะเล โดยเฉพาะการทำร้ายสัตว์ทะเล การทิ้งขยะบนชายหาดและในทะเล ดังนั้นศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จึงมีความสำนึกในการร่วมอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลและการแสดงออกถึงความจงรักภักดี จึงได้เสนอความร่วมมือเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงาน ที่จะสนองพระดำริในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการจัดกิจกรรมปลูกปะการัง ทำความสะอาดชายหาด และดำน้ำเก็บขยะ บริเวณอ่าวเตยงาม และเกาะไก่เตี้ย ซึ่งอยู่ภายในค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ
พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ผู้แทนผู้บัญชา
การทหารเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้สนองพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการดำเนินงานสนับสนุน “โครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในพระดำริพระเจ้าลูก
เธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา” โดยทรงมีความห่วงใยปัญหาเรื่องความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติใต้ทะเล การทำร้ายสัตว์ทะเลด้วยน้ำมือมนุษย์โดยตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ดังนั้นการอนุรักษ์และการสร้างจิตสำนึกในการ หวงแหนและรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนระบบนิเวศที่มีความสำคัญต่อการดำรงอยู่ของทรัพยากร
ธรรมชาติทางทะเลไทย โดยบูรณาการความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ จัดทำและดำเนินโครงการ แผนงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถตอบสนองพระดำริของพระองค์ท่านได้อย่างเป็นรูปธรรม ในการรักษาสิ่งแวดล้อมใต้ท้องทะเลไทย จึงทรงมีพระประสงค์ให้มีโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โดยกองทัพเรือร่วมกับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ร่วมทำกิจกรรมปลูกปะการัง ทำความสะอาดชายหาด และดำน้ำเก็บขยะ บริเวณอ่าวเตยงาน และเกาะไก่เตี้ย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก