Uncategorized

บุรีรัมย์ ชุลมุนกลางงานแต่ง!! วัยรุ่น 2 หมู่บ้านยกพวกตีกันหน้ารถแห่กลางงานแต่งแขกเหรื่อกระเจิง

วัยรุ่นสองหมู่บ้านตำบลหนองใหญ่ อ.สตึก เดียวกัน ยกพวกตีกันหน้ารถแห่กลางงานแต่ง แขกเหรื่อกระเจิง ผู้หญิงถูกลูกหลงเจ็บ 1 ผู้ใหญ่บ้านเผยเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยปรากฏในงานแต่งงานมาก่อน ส่วนใหญ่เป็นงานบุญหรืองานคอนเสิร์ตมากกว่า โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง

วันที่ 17 พ.ค.เฟชบุ๊คชื่อ”ป้าย คนเดิม”ได้นำคลิปภาพวัยรุ่นตีกันอย่างเมามันในหมู่บ้าน ลักษณะเหมือนมีการจัดงานบางอย่าง คลิปภาพมีความยาวกว่า 8 นาที พร้อมเขียนข้อความว่า”อีกแล้วบ้านกระทุ่ม”มีคนเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิว่าไม่สมควร

จากคลิปภาพ เป็นการชกต่อยกันชุลมุน มีไม้และมีขวานมาไล่ฟันกัน ไล่ตีกันตามถนนอย่างบ้าคลั่ง และบุกเข้าไปในพิธีแต่งงาน สร้างความตกใจของแขกเหรื่อที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

จากการสอบถามนายสุชาติ หอมเนียม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านกระทุ่ม ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เหตุสดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้(16 พ.ค.)เป็นงานแต่งงานของลูกบ้าน

ตนได้ไปร่วมงานแสดงความยินดี ก่อนจะมีการแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว โดยมีรถแห่ดนตรีสดนำขบวน มีวัยรุ่นทั้งในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้กันมาร่วมเต้นกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งช่วงเที่ยงได้มีการส่งมอบสินสอดตามประเพณี

แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น รถแห่ดนตรีสด ก็ยุติการแสดงไปแล้ว จากนั้นตนก็ไปปลูกมันสำปะหลัง จนกระทั่งมาทราบข่าวว่ามีการตีกันในงาน ส่วนวัยรุ่นที่ยกพวกตีกันคือวัยรุ่นบ้านพิชัยพัฒนา หมู่ 16 ตีกันกับบ้านกระทุ่ม หมู่ 7 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีงานแต่ง ทั้งสองหมู่บ้านอยู่ตำบลหนองใหญ่ เดียวกัน

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาการชกต่อยของวัยรุ่นมักจะเกิดขึ้นในงานบุญประเพณี หรืองานคอนเสิร์ต ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการยกพวกตีกันในงานแต่งงาน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีเพียงเป็นแผลช้ำ มีผู้หญิงโดนลูกหลง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการเขม่นกันระหว่างการเต้นหน้ารถแห่

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์