ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ร้อยเอ็ดจัดจังหวัดเคลื่อนที่เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน/ชมรมสื่อออนไลน์IT:MOITC:ชสอท.สมนึก-ประธาน/ร้อยเอ็ด/0817082129-

ร้อยเอ็ดจัดจังหวัดเคลื่อนที่เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน
/ชมรมสื่อออนไลน์IT:MOITC:ชสอท.
สมนึก-ประธาน/ร้อยเอ็ด/0817082129-

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562 ณโรงเรียนสิงห์โคกดงมันเหล่างามวิทยาคม หมู่ 3 ตำบลสิงห์โคก อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัยคงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน โดยการดำเนินงานของ นายณรงค์ศักดิ์ สบาย นายอำเภอเกษตรวิสัยและคณะ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดระดับอำเภอทุกส่วน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์โคก ผู้อำนวยการโรงเรียนสิงห์โคกดงมันเหล่างามวิทยาคม ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งพี่น้องประชาชนทุกท่าน

นายณรงค์ศักดิ์ สบาย นายอำเภอเกษตรวิสัย กล่าวรายงานว่า.-อำเภอเกษตรวิสัยมีพื้นที่ทั้งหมด 805.81 ตารางกิโลเมตร 13 ตำบล 174 หมู่บ้าน อบต 15 แห่ง เป็นเทศบาลตำบล 3 แห่งองค์การบริหารส่วนตำบล 12 แห่ง จำนวน 2924 ครัวเรือนรายได้ 73,970 บาทต่อคนต่อปี

สภาพพื้นที่อำเภอเกษตรวิสัยมีน้ำไหลผ่าน4สายแต่ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ตลอดทั้งปี จึงอาศัยน้ำฝนเป็นหลักและไม่เพียงพอต่อความต้องการสำหรับการเพาะปลูก หลายแห่งตื้นเขิน บางแห่งดินเค็ม มีความต้องการขอรับการสนับสนุนงบประมาณในโครงการดังนี้ 1 โครงการขุดลอกขยายเริงแขนช้างหมู่ 8 ตำบลสิงห์โคก,2 โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจากบ้านหนองไผ่หมู่ 6 ไปบ้านจานทุ่งหมู่ 5 ตำบลสิงห์โคก

และในวันนี้จังหวัดร้อยเอ็ดส่วนราชการหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ร่วมกันออกหน่วยบริการโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ครั้งที่ 8 ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว ณ โรงเรียนสิงห์โคกดงมันเหล่างามวิทยาคม หมู่ 3 ตำบลสิงห์โคกอำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำการบริการของส่วนราชการหน่วยงาน ภาครัฐและภาคเอกชน ออกให้บริการและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการเชิงรุก ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้ อย่างรวดเร็วทั่วถึง มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง
.โดยกิจกรรมที่จะให้บริการและช่วยเหลือประชาชนประกอบด้วย 1 การให้บริการประชาชนให้ความรู้คำปรึกษาส่วนราชการต่างๆ 2 มอบสิ่งของช่วยเหลือนักเรียนผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้และคนพิการ 3 การบูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการระดับจังหวัดอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาการตรวจติดตามงานหรือโครงการตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและจังหวัดในพื้นที่,4.การตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่และตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่เช่นคนชราผู้พิการ ผู้ก้อนโอกาส

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดกล่าวเปิดว่า.-การออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ในครั้งนี้มีกิจกรรมการให้บริการที่หลากหลายพร้อมให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และรับบริการอย่างสะดวกรวดเร็วประหยัดทั่วถึง หวังว่าการออกหน่วยบริการตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์กับประชาชนชาวอำเภอเกษตรวิสัยในการรับทราบข้อมูลข่าวสาร,ความรู้,ความเดือดร้อน ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้และด้อยโอกาส รวมถึงสามารถแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/:ชสอท.:MOITC
สมนึก บุญศรี-ประธาน/ร้อยเอ็ด/0817082128
อัครพล ปัญญาวิภาส ปชส.รอ-ภาพ