ข่าว นราธิวาส

แม่ทัพภาค ย้ำ ยุติการทำลาย ยุติการฆ่ากัน ไม่ว่าไทยพุทธหรือมุสลิม จะต้องอยู่ร่วมกันได้ อย่างปลอดภัย สร้างสันติสุข ทุกหมู่บ้าน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

แม่ทัพภาค ย้ำ ยุติการทำลาย ยุติการฆ่ากัน ไม่ว่าไทยพุทธหรือมุสลิม จะต้องอยู่ร่วมกันได้ อย่างปลอดภัย สร้างสันติสุข ทุกหมู่บ้าน

16 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น. พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ นายไพศาล จุ่งสกุล และนางสุมล จุ่งสกุล 2 สามีภรรยาราษฎร ไทยพุทธที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบยิงในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ วัดเจาะไอร้องธรรมาราม อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง
ภายหลังสวดพระอภิธรรมเสร็จ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะพูดคุยกับครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิต รวมไปถึงราษฎรไทยพุทธในพื้นที่ที่มาร่วมงานว่า ” ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ความไม่สงบจนเกิดการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลความไม่ชอบมาพากลของบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะเข้ามาพักพิงอาศัยตามหมู่บ้าน ด้วยการรวมพลังกับเจ้าหน้าที่และผู้นำท้องถิ่นในการกดดัน ขับไล่โจรออกจากหมู่บ้าน เป็นพลังในการยุติความรุนแรง ยุติการทำลาย อยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข และต่อจากนี้ไปขอให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หากใครมีความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือให้รีบแจ้งหน่วยในพื้นที่ได้ตลอด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงทีและทุกโอกาส
ในส่วนส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ออกติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้าย ซึ่งเป็รกลุ่ม นายยาการียา อาแวกาจิ นายต่วนแซะ ต่วนกะจิ และนายอับดุลฮากิม ปูตะ ที่มีหมายจับคดี ความมั่นคง และยังมีการความเคลื่อนไหว กับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ในประเทศเพื่อนบ้าน