ข่าว นราธิวาส

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ3ที่บาเจาะ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ3ที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 17 ก.ค. 62 ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวน สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ที่ริมถนนเพชรเกษมสายปัตตานี – นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านบือราแว ม.4 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ น.อ.สันติ เกศศรีพงศ์ศา ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รักษาการ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบบริเวณใต้เพิงจำหน่ายสินค้าริมถนนข้างบ้านของชาวบ้านไม่มีเลขที่ ที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และเพิงจำหน่ายสินค้าถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยหลังคาสังกะสีและไม้ที่ใช้สำหรับสร้างเป็นโครง ได้กระเด็นคลุกเคล้าไปกับซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และมีเสื้อเกราะหมวกเหล็ก รวมถึงกองเลือดของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ 1.อส.ทพ.พิเภา เสาพูน ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาข้างซ้ายเกือบขาดและลำตัว 2. อส.ทพ.ประเสริฐ เมืองขุนทด ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัวและขาทั้ง 2 ข้าง และ 3. อส.ทพ.สมเกียรติ มณเทียนทอง ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาและลำตัวเช่นกัน แต่เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.จ.ท. ชัยสิทธิ์ สมบูรณ์ หน.ชุด ได้นำกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์ ขึ้นรถยนต์กระบะออกจากฐาน ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค อ.บาเจาะ แล้วนำเจ้าหน้าที่ทหารลงจากรถ เพื่อเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้เพิงจำหน่ายสินค้าของชาวบ้าน และได้เกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย เดินผ่านจนร่างเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นาย ต่างพากันกระเด็นไปคนละทิศละทางและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน