ข่าว นครนายก

นครนายก ผู้ว่าฯ .ลงพื้นที่ เร่งให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลาก

นครนายก ผู้ว่าฯ .ลงพื้นที่ เร่งให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลาก

เกิดเหตุระทึกกลางดึก เมื่อเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกับรีสอร์ท รถจมน้ำเสียหายหลายคัน กู้ภัยช่วย นทท.ปลอดภัย
จากรณีเกิดเหตุน้ำป่าไหลในพื้นที่กลางดึกวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ตรงบริเวณสะพานวังตะไคร้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมจากเทือกเขาใหญ่ไหลลงมาในพื้นที่ตำบลสาริกา ชาวบ้านที่เปิดร้านขายของ ร้านอาหาร ที่อยู่ติดกับริมธารบอกว่าน้ำป่ามาเร็วมาก จนไม่สามารถเก็บของขึ้นที่สูงได้ทัน ข้าวของเสียหายหลายรายการ
ความคืบหน้าช่วงเช้า นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นครนายก พร้อมผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อน และตรวจสอบความเสียหายพบร้านค้าตั้งอยู่ริมธารถูกกระแสน้ำป่าพัดพังเสียหายร่วมทั้งรถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สวิท สีขาว ทะเบียน กทม.ติดอยู่เนินเกาะกลางลำธารน้ำ ถูกน้ำพัดลอยไปไกลกว่า 3 กม.มูลนิธิร่วมกตัญญู (จุดหินตั้ง) กำลังวางแผนลากรถกลับออกมา และไม่พบอีก 1 คัน เป็นรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ในขณะเจ้าหน้าที่ปักธงแดงห้ามนักท้องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็จขาด ส่วนความเสียหายตอนนี้ยังคงประเมินไม่ได้ หลังจากเกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง น้ำป่าก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปรกติ ทิ้งไว้เพียงความเสียหายที่เกิดขึ้น******

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก