Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมป้องกันปัญหาไฟป่า และหมอกควันจังหวัดพะเยาปี 2563

พะเยา จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมป้องกันปัญหาไฟป่า และหมอกควันจังหวัดพะเยาปี 2563

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเตรียมความพร้อมป้องกันปัญหาไฟป่า และหมอกควัน จังหวัดพะเยาปี 2563 ซึ่งสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด จัดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬา ร.17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อําเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
ทั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วงเวลานี้ มีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า และการเผาในพื้นที่โล่งสูง ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดภาวะปัญหาหมอกควันปกคลุม อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก ดังนั้นศูนย์อำนวยการป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดพะเยา จึงได้ร่วมกันกำหนดแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน โดยการสนธิกำลังแบบบูรณาการจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยฝ่ายทหาร

ได้แก่มณฑลทหารบกที่ 34 กรมทหารราบที่ 17 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพะเยา ตำรวจภูธรจังหวัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่32 ที่ทำการปกครองจังหวัดพะเยา อำเภอเมืองพะเยา อำเภอภูกามยาว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความพร้อมร่วมกันดำเนินการป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันที่จะเกิดขึ้น โดยการบูรณาการด้านกำลังพล เจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ รถดับเพลิง เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องในการดับไฟ ทั้งการจัดทำแนวกันไฟ การลาดตระเวน การเฝ้าระวังการลักลอบจุดไฟเผาป่า การประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ และสร้างความร่วมมือกับประชาชน หากเกิดเหตุ ก็จะให้เข้าดำเนินการระงับ หรือควบคุมเพลิงได้อย่างทันท่วงที อันเป็นการป้องกันปัญหาไฟป่า และหมอกควันมลพิษ ลดผลกระทบที่เกิดต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด…