ข่าวกระแสสังคม

“มงคลกิตติ์” ลงพื้นที่โคราช ติดตามความคืบหน้าการติดตั้งสัญญาณไฟฟ้า-สีตีเส้น ชะลอความเร็ว แก้ปัญหาอุบัติเหตุ การสัญจรภาคอีสานให้พี่น้องประชาชน

18 ก.ค.61 ภาคีเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ นำโดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ,เลขาธิการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น และ ว่าที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อม นางสาวภคอร จันทรคณา ผอ.สถาบันวิจัยพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม และ คณะฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวตำบลลาดบัวขาว ที่เดือดร้อนเนื่องจากถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นทางหลักในการสัญจรของภาคอีสาน มีรถจำนวนมากและขับเร็วมากตรงบริเวณท้ายบ้านโนนทอง หมู่ที่ 9 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าว มีประชาชนจำนวนมากได้รับอุบัติเหตุและเสียชีวิต จำนวนกว่า 40 ราย และบาดเจ็บกว่า 500 ราย เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนไปมาหาสู่กันและใช้สัญจรไปมา

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้คณะฯได้มาลงพื้นที่ดังกล่าวครั้งที่ 2 หลังจาก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ได้มารับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาร่วมแก้ไขปัญหา อาทิ ผู้แทน อธิบดีกรมทางหลวง , ผู้แทน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ได้มาร่วมตรวจสอบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน จนวันนี้ โดย กรมทางหลวงโดย แขวงทางหลวงจังหวัดนครราชสีมา เขต 2 ได้อนุมัติงบเหลือจ่ายจากงบประมาณปี 2561 จาก นายพรชัย ศิลารมย์ ผอ.แขวงทางหลวงนครราชสีมา เขต 2 เป็นผู้อนุมัติ ทำการตีเส้นเพื่อให้รถที่สัญจรไปมาลดความเร็วพร้อมติดตั้งไฟเตือนเป็นระยะ ขาเข้า-ออกจากเมืองนครราชสีมา การแก้ปัญหาดังกล่าว จะลดอุบัติเหตุได้ถึง 80-90% พร้อมด้วย นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอสี่คิ้ว ส่วนระยะยาวจะรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอและพลักดันหน่วยงานที่เกี่ยว อาทิ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) กระทรวงคมนาคม โดยขอให้เร่งอนุมัติงบประมาณสร้างอุโมงค์ทางกลับรถ ให้แล้วเสร็จภายใน 1ปี คาดว่าตุลาคม 2562 พี่น้องประชาชนจะได้ใช้จุดกลับรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็จะได้สร้างความพอใจแก่พี่น้องประชาชนที่รอคอยความหวังมากล่าว 20 ปี จะได้ไม่ต้องบาดเจ็บล่มตาย

นอกจากนี้ ตนยังย้ำเสนอแนวทางให้ประชาชนและผู้นำชุมชนได้ร่วมทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตและตั้งศาลเพียงตา เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชนตามแนวความเชื่อของชาวพุทธ

ชมคลิป https://www.facebook.com/khaochad/videos/2153472544899240

ชมคลิป https://www.facebook.com/khaochad/videos/2153459594900535/