ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ยายน้ำตาตก!! ถูกแก๊งหลอกคนแก่อาละวาด ขโมยเงินหมุนซื้อขายของเกลี้ยง ต้องหาเงินเลี้ยงหลานเลี้ยง 3 คน

บุรีรัมย์ ยายน้ำตาตก!! ถูกแก๊งหลอกคนแก่อาละวาด ขโมยเงินหมุนซื้อขายของเกลี้ยง ต้องหาเงินเลี้ยงหลานเลี้ยง 3 คน

ยาย 65 ปี ขายของเลี้ยงหลานกำพร้าอีก 3 คน ถูกไอ้หนุ่มรูปหล่อมาสั่งซื้อของหลายอย่างเพื่อให้งง แล้วย่องขโมยเงินในกระเป๋าสูญ 6 พัน ยายน้ำตาร่วงเผยเป็นเงินทุนหมุนเวียน ไม่คิดว่าจะกล้ามาทำกับคนแก่ เผยโจรลักษณะนี้อาละวาดหนักในช่วงที่ผ่านมา

วันที่ 18 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 3 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายมาหลอกคนแก่ภายในหมู่บ้าน แล้วขโมยเงินในกระเป๋าได้ไปร่วม 6,000 บาท
เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่108 หมู่ 3 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เปิดเป็นร้านขายของชำเล็กๆในหมู่บ้าน พบนางสุเมศ จินรัมย์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านยังอยู่ในอาการเสียใจ และน้ำตาคลอเป้า

โดยนางสุเมศ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่าย ได้มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ผิวขาวหน้าตาดี ลงจากรถกระบะสีขาว มาจอดหน้าบ้าน บอกว่า”ยายน้ำมันผมหมด”ขอซื้อน้ำมันเบนซิน 3 ขวด ตนก็จัดน้ำมันให้ 3 ขวด
จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เลือกเอาขนมในร้านนานประมาณ 5 นาที แล้วสั่งซื้อน้ำแข็งอีก 20 บาท ตนซึ่งตอนนั้นอยู่คนเดียว ก็เดินไปตักน้ำแข็งที่ถังซึ่งอยู่หน้าบ้าน

หลังจากตักน้ำแข็งใส่ถุงเสร็จ คนร้ายก็เอาเงินให้ 100บาท แล้วบอกว่าฝากของไว้ก่อนเดี๋ยวมาเอา แล้วขึ้นรถขับออกไป ตนก็ไม่เอะใจกระทั่งจะเอาเงิน 100 บาทที่ได้มาไปใส่กระเป๋า เปิดมาดูถึงกับเข่าทรุด เพราะเงินที่เก็บไว้ร่วม 6,000 บาท ได้หายไป และคาดว่าชายรูปหล่อคนนั้นที่ขโมยไป

เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าร้ายแรงที่สุดในชีวิต เพราะเงินที่หายไปเป็นเงินหมุนเวียนไปซื้อของมาขายซึ่งใกล้ถึงเวลาไปซื้อแล้ว ไม่คิดว่าคนร้ายจะใจดำทำกับคนแก่ได้ ได้แต่ร้องไห้ด้วยความเสียดายและเสียใจ เพราะตนต้องมีภาระเลี้ยงหลานกำพร้าอีก 3 คน

สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะนี้ ได้ออกมาตระเวนก่อเหตุในจังหวัดบุรีรัมย์ และในภาคอีสานเป็นประจำ คาดว่าจะมีหลายแก๊ง ส่วนใหญ่จะใช้วิธีเดียวกัน คือเลือกเอาร้านค้าที่คนแก่ขาย และผู้คนไม่พลุกพล่าน ที่บุรีรัมย์มีการจับกุมได้รายเดียวที่ อ.นาโพธิ์ แต่ส่วนใหญ่ไม่สามารถจับคนร้ายได้ เพราะไม่มีวงจรปิด ไม่มีหลักฐานอื่น ประกอบกับตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพมาจากจังหวัดอื่นแล้วตระเวนไปทุกจังหวัดในเขตภาคอีสาน ///////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์