Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

สงขลา-หาดใหญ่ กรมทหารราบที่5เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยมลูกหลาน ท่ามกลางภาพแห่งความดีใจและร้องให้ของทหารใหม่

สงขลา-หาดใหญ่ กรมทหารราบที่5เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยมลูกหลาน ท่ามกลางภาพแห่งความดีใจและร้องให้ของทหารใหม่ที่ได้พบหน้าพ่อแม่ญาติพี่น้องเป็นครั้งแรกทั้งกราบเท่าพ่อแม่สวมกอดด้วยน้ำตา และภาพน้ำตาของลูกชายชาติททหารที่เสียใจเพราะญาติไม่ได้มาเยี่ยมเนื่องจากครอบครัวลำบาก

วันนี้(19พ.ค.) ที่หน่วยฝึกทหารใหม่กรมทหารราบที่5 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5 เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2562 โดยให้ทหารใหม่ได้พบญาติพี่น้องเป็นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านมาการฝึกเสร็จแล้ว
พร้อมกับให้ทหารใหม่โชว์ความสามารถการฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การฝึกบุคคลท่าอาวุธ, การเเสดงการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้นพระราชทาน และการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บการป้องกันโรคลมร้อน เพื่อให้ผู้ปกครองได้ชมความสามารถของลูกหลานตัวเองที่ได้เข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ
หลังจากนั้นภาพของความประทับก็เกิดขึ้นเมื่อให้ทหารใหม่ได้พบกับญาติซึ่งมีทั้งน้ำตาของความดีใจและภาพน้ำตาของความเสียใจของชายชาติทหารทั้งที่ได้ญาติมาเยี่ยมและที่ญาติไม่ได้มาเยี่ยม โดยทหารใหม่ที่ได้พบหน้าพ่อแม่เป็นครั้งแรกบางคนก็ก้มลงกราบเท้าสวมกอดด้วยความดีใจและร้องให้ทั้งสองฝ่าย แต่ที่สะเทือนใจคือภาพน้ำตาของทหารใหม่อีกบางคนที่วันนี้ไม่มีโอกาสได้พบหน้าพ่อแม่ญาติพี่น้องเหมือนกับเพื่อนทหารคนอื่น ผู้บังคับบัญชาต้องเข้าไปช่วยปลอมใจ
เช่นพลทหาร ศุภกร แก้วตา ซึ่งวันนี้ญาติไม่ได้มาเยี่ยม ได้บอกความรู้สึกว่า เสียใจที่ญาติไม่มาเยี่ยมแต่ก็เข้าใจดีเพราะทางบ้านค่อนข้างลำบาก แต่ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ และถ้าปลดประจำการไปก็จะเป็นคนดี ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา