ข่าวบันเทิงและกีฬา

สตูล ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลคลองขุด จังหวัดสตูล จัดกิจกรรมผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

สตูล ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลคลองขุด จังหวัดสตูล จัดกิจกรรมผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

วันนี้ 18 มิ.ย. 61ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเทศบาลตำบลคลองขุด ร่วมกับ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด จัดโครงการผู้สูงอายุจิตแจ่มใสร่างกายแข็งแรง โดยมีกลุ่มผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด จำนวนกว่า 120 คน และ ส่วนราชการสังกัดเทศบาลตำบลคลองขุด เข้าร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม โดยกิจกรรมประกอบด้วย การเดินขบวนพาเหรดของผู้สูงอายุ ซึ่งเดินขบวนพาเหรดบนถนนยนตรการกำธร เข้าสู่โรงเรียนบ้านคลองขุด เป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

จากนั้น นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด เป็นประธานเปิดโครงการ “ผู้สูงอายุจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรง” โดยมีนายสุนทร พรหมเมศร์ รองนายกเทศมนตรี นายนันต์ ปิริยะ ปลัดเทศบาลตำบลคลองขุด นำส่วนราชการ ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่ เทศบาลตําบลคลองขุดนางประไพ อุบลพงษ์ ประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด โดยมีกองเชียร์ และนักกีฬาผู้สูงอายุ เข้าร่วม บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งสีนักกีฬาเป็น 7 สี โดยแข่งขันกีฬา และการละเล่นแบบไทยๆ และเหมาะสมกับผู้สูงอายุ

นายโชติ ชินอรรถพร นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด กล่าวว่า เทศบาลตำบลคลองขุด สนับสนุน การจัดงาน ของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โดยมีคณะกรรมการ วิทยากร และสมาชิกศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคลองขุด ซึ่งผู้สูงอายุ ถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าและมีประสบการณ์ชีวิต โดยสามารถทำประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติ ปัจจุบันมีผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น ภาครัฐจึงเล็งเห็นความสำคัญ และพยายามรณรงค์ให้ทุกคนตระหนัก และพร้อมที่จะดูแลให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุให้ทัดเทียมกับประชากรในกลุ่มอื่น เพื่อเป็นการป้องกัน และชะลอความเสื่อมของร่างกายและจิตใจ ให้ผู้สูงอายุสามารถช่วยเหลือดูแลตัวเองได้ และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน 7 ชนิด ได้แก่ กิจกรรมการปาเป้าด้วยลูกเทนนิส กิจกรรมการปาสะพานเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กิจกรรมการโยนห่วง กิจกรรมการเทินถาดบนศีรษะ กิจกรรมการชุ๊ทลูกบอลลงห่วง กิจกรรมลูกบอลน้ำ การประกวดกองเชียร์ นอกจากนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมสังสรรค์ เพื่อสร้างความสุขให้แก่ผู้สูงอายุ อีกด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล