Reporter&Thai Army

สตูล ตชด.436 อันเชิญถุงพระราชทาน ช่วยเหลือชาวบ้านหลังโดนพายุถล่มบ้านพัง

สตูล ตชด.436 อันเชิญถุงพระราชทาน ช่วยเหลือชาวบ้านหลังโดนพายุถล่มบ้านพัง

วันนี้ 19 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.จารึก สัมพันธมิตร รอง สว.(ป) กก.ตชด.436 มอบได้อันเชิญถุงยังชีพพระราชทาน สิ่งของ อาหารแห้ง และเคริ่งครัวพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงพระราชทานไว้ให้แก่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ในการนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ต่างๆ จากกรณีพื้นที่จังหวัดสตูลได้เกิดพายุฝนพัดถล่ม บ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่ ม.4 บ.บันนังปุเลา ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล จำนวน 2 หลัง

นายบาดล กรระสี อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 102 ม.4 ต.เจ๊ะบิลังฯ ต้นกระถินณรงค์ขนาดใหญ่โค่นล้มทับบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน(ครึ่งหลัง) ผู้อยู่อาศัย 6 คน ไม่มีผู้ไดรับบาดเจ็บ-เสียชีวิต นายสิเด๊ะ มะหมาด อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 95 ม.4 ต.เจ๊ะบิลังฯ กระเบื้องหลังคาหลุด-แตก ได้รับเสียหายบางส่วน ผู้อยู่อาศัย 8 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต
ซึ่งทาง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 สตูล ได้ออกมาสำรวจความเสียหาย และได้นำสิ่งของพระราชทานออกมามอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้แก่พสกนิกร ผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้เป็นอย่างล้นพ้น
โดยมีนายอุดม ยาวาระยะ รองนายก อบต.เจ๊ะบิลังฯ และนายมะแอ โกบปุเลา ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.เจ๊ะบิลังฯ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับ-มอบ

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล