Uncategorized

ผู้ว่าฯพะเยาเป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน

พะเยา…ผู้ว่าฯพะเยาเป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ วางหน้าหีบศพ จ.ส.อ.ชัชชนนท์

วันที่ 18 ก.ค.61 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญ พวงมาลาหลวงพระราชทาน ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ วางหน้าหีบศพจ่าสิบเอกชัชชนนท์ เขื่อนแก้ว ทหารสังกัด พล ร.7 ณ บริเวณคริสตจักรสีบานเย็น หมู่ที่ 14 ตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเครื่องบิน หน่วยบินทหารบกยุทธวิธีที่ 3 ตกบริเวณชายแดนไทย- เมียนมาร์ บริเวณบ้านห้วยทรายขาว หมู่ 3 ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะทำการบินสนับสนุนงานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 กองกำลังนเรศวร ซึ่งเป็นภารกิจในการลาดตระเวนป้องกันการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ในพื้นที่ ต่อมา จ.ส.อ.ชัชชนนท์ ถูกนำตัว ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล มหาราชนครเชียงใหม่ และเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืน ที่ผ่านมา(17 ก.ค.61) โดยมี ผู้บังคับบัญชา นายทหารมณฑลทหารบกที่ 34 เพื่อนข้าราชการทหาร บรรดาญาติๆ และ ประชาชนชาวอำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

โดย ร.ต.สมคิด และนางรัติยา เขื่อนแก้ว บิดาและมารดาของ จ.ส.อ.ชัชชนนท์ ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ อย่างหาที่สุดมิได้

โดยจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลในเวลา 20.00 น.ทุกคืน จนถึงวันที่ 20 ก.ค. 61 และจะประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนาคริสต์ในวันเสาร์ที่ 21 เวลา 14.00 น. ณ คริสตจักรศรีบานเย็น บ.ทุ่งเย็น หมู่14 อ.เชียงคำ จ.พะเยา