Uncategorized

ร้อยเอ็ด… !!!กลุ่มสตรีแม่บ้านท่าทางเกวียนขอรับสนับสนุนบริจาคมะละกอ พร้อม เครื่องตำ…ด่วน!!!

ร้อยเอ็ด…
!!!กลุ่มสตรีแม่บ้านท่าทางเกวียนขอรับสนับสนุนบริจาคมะละกอ พร้อม เครื่องตำ…ด่วน!!!

กลุ่มสตรีแม่บ้านท่าทางเกวียน ม.4 ต.ท่าวังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ประกาศขอรับสนับสนุนบริจาคมะละกอด่วนเพื่อนำมาประกอบเป็นส้มตำ ไว้ให้ปชช.และ กลุ่มต่างๆที่มาอาสาช่วยอุดรูรั้วพนังกั้นลำน้ำยังขาด ไว้รัปทานทั้งสามมี้อ เช้า-กลางวัน-เย็น
วันนี้ พฤหัสบดีที่ 19 ก.ค.2561 การ เร่งแก้ซ่อมพนังกันล้ำน้ำยังที่ขาด อย่างเข้าสู่วันที่ 4 หลายหน่วยงานบูรณาการ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ซ่อมพนังกันล้ำน้ำยัง ที่ขาดเป็นทางยาวกว่า 25 เมตร ซึ่งยังไม่ประสบความสำเร็จจึงส่งผลให้เด็กนักเรียนในหมู่บ้านต้องขาดเรียน เพราะพนังลำน้ำยังที่ขาด เป็นทั้งพนังกั้นลำน้ำยัง และ ถนนที่ต้องใช้สัญจรไปมาตลาดอำเภอเสลภูมิ และ เด็กๆเดินทางไปโรงเรียนอีกด้วย

นายสมบัติ ชินคำ อายุ 49 ปี ผญบ.ท่าทางเกวียน ม.4 ต.ท่าวังหลวง(094 543 1874) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านท่าทาเกวียน ม.4 ต.ท่าวังหลวง มี 41 หลังคาเรือนลูกบ้าน รวม ชายหญิงเด็กคนชรา จำนวน 178 คน ตั้งแต่พนังกั้นน้ำยังขาด ลำบากในการสัญจรไปมาติดต่ออำเภอ เพราะต้องใช้ทางเหลี่ยงไกลกว่าเก่า 20 กม. ต้องลัดไปตามท้องทุ่งนาเละเป็นโคลนตม
คุณยายสมาน รัตนวงค์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.4 บ้านท่าทางเกวียน ต.วังหลวง ที่เป็นหัวหน้าทีมสตรีบ้านท่าทางเกวียนที่มาอาสาประกอบอาหาร และ ทำส้มตำเลี้ยง ปชช. กลุ่มต่างๆที่มาอาสาช่วยอุดพนังกั้นลำน้ำยังขาด กล่าวกับ ผสข.ว่า ต้องการมะละกอจำนวนมาก พร้อม อุปกรณ้เครื่องตำส้มตำ เช่นพริก/ปลาร้า /กระเทียม ฯลฯ..เพื่อมาประกอบเลี้ยง ปชช.ที่มาช่วยงาน 3 มี้อ เช้า-กลางวัน-เย็น

ดำเนิน พรมไชยา/รายงาน