ข่าวการศึกษาและไอที

ร้อยเอ็ด จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาครูและผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อสร้างเสริมสมองให้เด็กปฐมวัยด้วยทักษะ EF —///— สมนึกบุญศรีร้อยเอ็ด 081 708 2129

ร้อยเอ็ด จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาครูและผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เพื่อสร้างเสริมสมองให้เด็กปฐมวัยด้วยทักษะ EF

—///— สมนึกบุญศรีร้อยเอ็ด 081 708 2129

เมื่อเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2561เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมประดับดาว โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น ร้อยเอ็ดนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา ครูและผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หลักสูตรเทคนิคการสร้างเสริมสมองในเด็กปฐมวัยด้วยทักษะ EF ความสามารถของสมองในการบริหารจัดการชีวิตจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยการดำเนินงานของนายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ กลุ่มเป้าหมายคือผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้อำนวยการสำนักผู้อำนวยการกองการศึกษา ครู ครูผู้ดูแลเด็ก ผู้ดูแลเด็กจำนวน 752 คนซึ่งจัดอบรมจำนวน 2 รุ่นรุ่นละ 3 วันโดยรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2561 จำนวน 378 คน และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคม 2562 จำนวน 374 คน

โดยมีวิทยากร จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัวมหาวิทยาลัยมหิดลและคณะ

นายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า.-การจัดอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับทราบถึงความสำคัญการเรียนรู้กระบวนการและเทคนิคในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อการพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามกระบวนการพัฒนาทักษะสมอง EF อันเป็นกระบวนการสร้างประสบการณ์ที่มีคุณภาพให้กับเด็กเล็ก ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

เพื่อให้เด็กสามารถคิดเป็นทำเป็น เรียนรู้เป็น อยู่กับคนอื่นและมีความสุข เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กอยู่ในโลกแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต

กิจกรรมประกอบด้วย workshop กิจกรรมทักษะสมอง EF หลักการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF เทคนิคการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ซึ่งเป็นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เป็นผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาทักษะสมองให้แก่เด็ก ในสังคมที่มีความเป็นพลวัตน์ และครูสามารถนำเทคนิคในการพัฒนาเด็กเล็กด้วยทักษะ EF ไปใช้ในการพัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กอยู่ในโลกแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต

—///— สมนึกบุญศรีร้อยเอ็ด 081 708 2129