Uncategorized

บุรีรัมย์ หวิดดับ! ยายตว้าตัวหลานรวม3ชีวิตหนีระทึก ไฟไหม้บ้านไม่รู้ตัวโชคดีมีคนเรียก

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ยกสูง คนขับรถกระบะผ่านมาเห็นตะโกน”ไฟไหม้”ก่อนยายวัย 64 ปี นอนกับหลานชาย 8 ขวบกับ 9 ขวบ จะวิ่งออกมาได้ทัน ยายเผยพาหลานนอนตั้งแต่หัวค่ำหวังตื่นเช้าไปทำบุญวันพระใหญ่ โชคดีมีคนมาเรียก ก่อนรถดับเพลิงจะมาช่วยดับ พบเสียหายทั้งหลัง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20:00 น.(18 ก.พ.)ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ประโคนชัย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่บ้านหนองเสม็ด ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จึงประสานหน่วยกู้ภัยร่มไทร จุดประโคนชัย

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไม้บ้านไม้ยกสูง ใต้ถุนโล่ง อย่างรุนแรง กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถดับเพลิงได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบไฟไหม้บ้านและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม นางซิว ต่อแก้ว อายุ 64 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในอาการตกใจ ให้การกับตำรวจว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ตนได้พาหลานชายอายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ไปนอนแต่หัวค่ำ เพื่อจะได้ตื่นเช้าไปทำบุญวันมาฆะบูชา ส่วนสามีไปหาญาติในหมู่บ้านยังไม่กลับบ้าน

หลังจากตนเองกับหลานเริ่มนอนหลับ ได้ยินเสียงคล้ายคนมาตะโกนอยู่ด้านล่าง จึงตื่นขึ้น และได้ยินคำว่า”ไฟไหม้ ไฟไหม้”จึงลุกขึ้น เห็นไฟกำลังโหมเข้ามา จึงปลุกหลาน 2 คนวิ่งลงจากบ้านได้ทัน ก่อนจะมีคนแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ล่าสุดได้มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายไปตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ เบื้องต้นชาวบ้านได้ช่วยบริจาคข้าวของเครื่องใช้บางส่วนเพื่อมาบรรเทาความเดือดร้อน

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวจ.บุรีรัมย์