ข่าว ร้อยเอ็ด ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ร้อยเอ็ด หัวขโมยขับมอเตอร์ไซด์บุกเดี่ยว ขโมยแบตเตอร์รี่รถยนต์หกล้อกลางวันแสกๆ เจ้าของอยู่ภายในบ้าน ไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์/สมนึก-คมกฤช/ร้อยเอ็ด/0817082129-

ร้อยเอ็ด หัวขโมยขับมอเตอร์ไซด์บุกเดี่ยว ขโมยแบตเตอร์รี่รถยนต์หกล้อกลางวันแสกๆ เจ้าของอยู่ภายในบ้าน ไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

/สมนึก-คมกฤช/ร้อยเอ็ด/0817082129-

คลิปแจ้งจับหัวขโมย/MOITC:ชมรมสื่อออนไลน์ IT ๑๐๑/สมนึก-คมกฤช/0817082129-

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 เมษายน 2562 ที่ หจก. แฮปปี้เฮาส์ คอนตรัคชั่น เลขที่ 6 หมู่ 6 บ้านโนนสะอาด ตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นางยิ่งลักษณ์ มะลาขันธ์ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ที่มีหัวขโมยขับมอเตอร์ไซด์บุกเดี่ยว ขโมยแบตเตอร์รี่รถยนต์หกล้อ กลางวันแสกๆ ไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง ในช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่เจ้าของบ้านหลบอากาศร้อน และเลี้ยงลูกอยู่ภายในบ้าน จึงไม่ทราบว่ามีหัวขโมยมาจัดการขโมยแบตเตอร์รี่ รถยนต์หกล้อที่จอดอยู่หน้าบ้านตนเอง จำนวน 2 ลูก เพราะที่ร้านหยุดยาวให้คนงานได้พักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 นี้ เพื่อให้ทุกคนไปมีความสุข กับครอบครัว

นางยิ่งลักษณ์ มะลาขันธ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 เวลา 14.36 – 14 . 44 น. จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เจ้าหัวขโมยมันใช้เวลาแค่ 8 นาที เท่านั้น ขโมยแบตเตอรี่ 2 ลูก อย่างใจเย็น คือตอนกลางวัน ผู้คนพลุกพล่าน ไม่เกรงกลัวอะไรเลย เตรียมเครื่องมือมาพร้อม น่าจะมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และคงจะตระเวนขโมยของแบบมาหลายที่แล้วด้วย

แต่เพิ่งรู้ว่ามันหายเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 หรือเมื่อวานนี้เอง เนื่องจากพนักงานของร้าน ได้กลับมาทำงานตามปกติจึงได้สังเกตเห็นว่าแบตเตอร์รี่รถยนต์หายไป จึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงปิด จึงได้ทราบว่ามีหัวขโมย มาขโมยเอาไป

โดยขับรถจักยายยนต์มาคนเดียว มาจอดที่หน้าบ้านข้างๆตัวรถ แล้วเข้ามาลงมือใช้เวลา 8 นาที ในการถอดออกจากตัวรถ แล้วขับมอเตอร์ไซด์ จากไป หลังจากที่ทราบก็ได้เดินทางไปแจ้งตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

นางยิ่งลักษณ์ มะลาขันธ์ กล่าวอีกว่า ตนเองก็ยังคงเปิดร้านค้าขายก็ยังคงมีทรัพย์สินอยู่หน้าบ้านก็ยังคงทีความกังวลในความปลอดภัยอยู่ จึงยากให้ทุกคนบ้านใกล้เรือนเคียง ช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน ก็จะมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพิ่มขึ้น และฝากทางเจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-ภาพ