ข่าวรัฐสภา

ยูเทิร์น 1000 ศพ ชาวสี่คิ้วร้องขอให้ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ ช่วยประสานทำทางลอดกลับรถ

ยูเทิร์น 1000 ศพ ชาวสี่คิ้วร้องขอให้ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ ช่วยประสานทำทางลอดกลับรถ

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2561 เวลา10.00-11.30 น. ด้วย ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ และ ว่าที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนายณัชพล สุพัฒนะหรือมาร์ค พิทบูล และ คณะฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวลาดบัวขาว ที่ทุกข์ร้อน อันเนื่องมาจาก ถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นทางหลักในการสัญจรของภาคอีสาน มีรถจำนวนมากและขับเร็วมาก ตรงบริเวณท้ายบ้านโนนทอง หมู่ที่ 9 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา (หลักกิโลเมตรที่ กม. 95+500) จุดรวมตัวของพี่น้องประชาชนเพื่อรับร้องเรียนประชาชนกว่า 1,000 ราย ที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวนี้ มีประชาชนจำนวนมากได้รับอุบัติเหตุและเสียชีวิต จำนวนกว่าร่วม 300 ชีวิต บาดเจ็บไม่นับ เป็นเวลานับ 10 ปี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนไปมาหาสู่กัน ไปทำงาน ไปทำมาหากิน จะต้องกลับรถตรงบริเวณนี้

ดังนั้นเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) พร้อม ผู้แทนอธิบดีกรมทางหลวง , ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ผู้แทน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมตรวจสอบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน
หลังลงพื้นที่รับบทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชน ทางด้านนายมงคลกิตติ์ ได้ปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพลักดันจนได้ข้อสรุปเบื้องต้น

ในระยะแรกจะให้ ทางด้านแขวงการทางทำการตีเส้นเพื่อให้รถที่สัญจรไปมาลดความเร็วพร้อมติดตั้งไฟเตือนเป็นระยะ ส่วนระยะยาวนายมงคลกิตติ์จะรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอและพลักดันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งสร้างทางกลับรถให้แล้วเสร็จภายใน 1ปี คาด ตุลาคม 2562 พี่น้องประชาชนจะได้ใช้จุดกลับรถที่มีมาตฐานความปลอดภัย สร้างความพอใจแก่พี่น้องประชาชนที่รอคอยความหวังมากล่าว 10ปี ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ยังเสนอแนวทางให้ประชาชนและผู้นำชุมชนได้ร่วมทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตและตั้งศาลเพียงตา เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชนตามแนวความชื่อของชาวพุทธ
อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา