Uncategorized

กู้ภัยเร่งจับงูเห่ายาว 1 มตรขณะบุกซ่อนตัวในห้องน้ำ

กู้ภัยเร่งจับงูเห่ายาว 1 มตรขณะบุกซ่อนตัวในห้องน้ำ

วันนี้(19 มิ.ย.)ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงรายได้รับแจ้งว่ามีงูเลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในห้องน้ำบ้านหลังหนึ่งที่หมู่บ้านกรรัฐ ซอย 10 จึงประสานไปยังสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัยเพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการตรวจสอบ เมื่อ จนท.ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เลขที่ 705 ม.24 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

มี พ.อ.กิตติพล ไพรหิรัญ เป็นเจ้าของบ้าน แต่เจ้าตัวไปราชการพบเพียง นางวรนุช ไพรหิรัญ อายุ 50 ปี ผู้เป็นภรรยา ยืนหน้าตาตื่นอยู่บริเวณหน้าบ้านพร้อมกับเพื่อนบ้าน โดยนางวรนุช กล่าวกับหน่วยกู้ภัยว่าตรเองนั่งทานผลไม้อยู่ที่โต๊ะอาหารใกล้ประตูเข้าห้องน้ำที่้เปิดประตูไว้โดยมีมูลี่เป็นฉากบังตาขณะนั้นเองได้ยินเสียงคล้ายเสียงขูาฝ่อๆ เมื่อหันไปดูแทบช็อคเมื่อเห็นงูเห่าชูคอแผ่แม่เบี้ยมาทางตน ตนเองจึงวิ่งหนีออกมาตั้งหลักที่หน้าบ้านและร้องเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยก่อนจะะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือให้มาจับงู
จากนั้นเจ้าหน้าที่ของสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ช่วยกันค้นหาก่อนพบว่างูยาวประมาณ 1 เมตรซ่อนตัวอยู่กับถุงก้อนเชื้อเห็ดที่มีผ้าขนหนูปรกทับไว้เมื่อเปิดผ้าออกดูถึงกับผงะเพราะงูเห่าได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยเตรียมพุ่งกัดศัตรูที่อยู่ข้างหน้า เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้ขอที่มีห่วงเชือกที่ปลายจับงูไว้แล้วนำตัวออกจากห้องน้ำนำใส่กระสอบผ้าเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป……

จักรภัทร แสนภูธร ข่าว/ภาพ