Reporter&Thai Army

ดีใจจังมีโต๊ะนั่งแล้ว!รองผู้ว่าประจวบฝ่ายทหารนำทีมผู้ใจบุญมอบโต๊ะอาหารให้โรงเรียนตชด.ชายแดน

ดีใจจังมีโต๊ะนั่งแล้ว!รองผู้ว่าประจวบฝ่ายทหารนำทีมผู้ใจบุญมอบโต๊ะอาหารให้โรงเรียนตชด.ชายแดนวันที่ 20 มิ.ย.61 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแทน ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำทีมผู้ใจบุญ พร้อมด้วย นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงาน ปภ.เขต 4 ประจวบฯ ร.ต.ท.สมชาย ดอกเตย จนท.ปฏิบัติการกลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ ร.ต.ณัฐดนัย สุขทวี จนท.ฝ่ายประสานงานพื้นที่ อ.ปราณบุรี นายเอกภพ วงษ์ประเสริฐ นาย ชัยธวัช ทองลี จนท.อาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบฯ (อส.) ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ร่วมบรรทุกโต๊ะอาหารสำหรับให้นักเรียนนั่งรับประทานอาหารกลางวันจำนวน 10 ตัว พร้อมขนม 2 ปี๊บ ก๋วยเตี๋ยวไก่ 200 ชาม นำไปจัดเลี้ยงและมอบให้กับทางโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าวังหิน ม.4 ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ได้เอาไว้ให้นักเรียนได้ใช้งานภายในโรงเรียน โดยมี พ.ต.ต.ปิยพงษ์ ด้วงพลู ครูใหญ่ รร.ตชด.บ้านท่าวังหิน ร.ต.ท.นพดล หอมเมือง รอง สว.ป.ตชด.14 นายไพรัตน์ รุ่งเรือง ผช.ผญ.ม.4 บ้านท่าวังหิน นายสมพงษ์ จิตติพิพัฒน์พงษ์ ประธานกองทุนหมู่ 1 บ้านเขาจ้าว นางจำเริญ จิตติพิพัฒน์พงษ์ ผู้นำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย จ.ประจวบฯ(ผ.ร.ท.) นำชาวบ้าน พร้อมนักเรียนและคณะครู ตชด.ร่วมให้การต้อนรับประมาณ 150 คนโดยโต๊ะอาหาร และสิ่งของที่ร่วมบริจาค ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญ ประกอบด้วย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานชมรมใจถึงใจ สนับสนุนโต๊ะอาหารมูลค่า 5500 บาท จำนวน 6 ตัว ร้านจำรัสพลาสติก อ.เมืองประจวบฯ จำนวน 4 ตัว รวม 10 ตัว บริษัท อึ้งง่วนไต๋ อีซูซุเซลล์ จำกัด หจก.สหฮอนด้า จำกัด อ.เมืองประจวบฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงาน ปภ.เขต 4 ประจวบฯ สนับสนุนพนักงานขับรถ และรถบรรทุกโต๊ะจำนวน 2 คัน พร้อมขนมปังจำนวน 2 ปี๊ป ผ่านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (กอ.รมน.จ.ประจวบ)สถานีวิทยุกระจายเสียงมิ๊กวันไลฟ์สเตชั่น นางฟ้าเรดิโอ FM 90.75 MHz สนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยังได้ร่วมกับครอบครัววงษ์ประเสริฐ จัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวไก่ ให้กับนักเรียน -คณะครูและชาวบ้าน ได้รับประทานกันอย่างอิ่มหนำจำนวน 200 ชามอีกด้วยสำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านท่าวังหิน ต.เขาจ้าว อ.ปรานบุรี เปิดทำการเรียนการสอนให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนในปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 95 คน ภายใต้สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 (กก.ตชด.14) ค่ายพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ปกป้องดูแลและรับผิดชอบงานโรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนทุกแห่ง
ซึ่งจากการสำรวจ และการพบปะเยี่ยมเยียนของรอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ พบว่าโรงเรียนแห่งนี้ ยังขาดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเด็กนักเรียนอีกหลายอย่าง อาทิ เช่น เครื่องกรองน้ำดื่ม เก้าอี้พนักพิงพลาสติกประมาณ 50-100 ตัว หม้ออะลูมิเนียม เบอร์ 40 สำหรับประกอบอาหารกลางวัน จำนวน 2 ใบ หม้อหุงข้าวแก๊ส ขนาด 10 ลิตร จำนวน 1 ใบ เนื่องจากของเดิมใช้งานมานานได้เกิดการชำรุดเสียหาย และพัดลมตั้งพื้นใบพัดเหล็กตัวใหญ่จำนวน 2 ตัว เป็นต้น ซึ่งโอกาสต่อไป นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมสนับสนุนชุดเรียนให้กับนักเรียนทั้งโรงเรียนอีกด้วยโอกาสนี้ประธานได้กล่าวให้โอวาทและข้อคิดกับเด็กนักเรียน โดยให้นักเรียนตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นกำลังของชาติ และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งคุณครูจะช่วยเสริมส้รางความรู้ให้กับนักเรียนได้เป็นคนที่มีความรู้ มีการศึกษา เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ไม่แน่หลายๆคนในที่นี้วันหนึ่งอาจจะได้มาเป็นตำรวจ เหมือนอย่างครูที่สอน หรือเป็นทหารอย่างลุงก็ได้ ประธานกล่าว
ขณะเดียวกันนักเรียนทุกคนต่างก็ตื้นตันดีใจที่ได้โต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารตัวใหม่ และกินก๋วยเตี๋ยวมื้อเที่ยงที่แสนอร่อยเนื่องจากตัวเก่าได้พังเสียหายเกือบหมด มีใช้ไม่เพียงพอ จนทำให้ต้องทยอยพักทานอาหารมื้อเที่ยงทีละ1-2 ชั้นเรียน เพราะมีที่นั่งไม่พอ โดยเด็กๆได้กล่าวให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ดียิ่งขึ้น และเป็นพลเมืองดีของชาติต่อไป

///////////////////ภาพ/ข่าว เอกภพ วงษ์ประเสริฐ จ.ประจวบฯ(นักข่าวบ้านนอก) โทร.089-6645534