ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ดฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ปลูกจิตสำนึกในการเฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-ประธาน/0817082129-

ร้อยเอ็ดฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ปลูกจิตสำนึกในการเฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-ประธาน/0817082129-

กอรมน.ติวเข้มเฝ้าระวังก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ/MOITC:ชสอท.ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน

เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประดับเงินโรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดให้การต้อนรับ พลโทอรรถพร เป้าประจักษ์ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประธานในพิธี เปิด การฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความตระหนักรู้ปลูกจิตสำนึก ในการเฝ้าระวังติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ

โดยการดำเนินงานของ พันเอกพิชิต แกมนิรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนงานป้องกันและแก้ไขการก่อการร้ายอาชญากรรมข้ามชาติ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 โดยผู้เข้ารับการอบรมวันนี้ได้แก่ผู้เข้าร่วมรับการอบรมครั้งนี้จำนวน 104 คนจากตำรวจทหาร ปกครองจังหวัดศึกษาพิการจังหวัดสำนักงานท้องถิ่นจัดหางานตรวจคนเข้าเมืองแรงงานจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วิทยากรได้แก่ พันเอกพิชิต แกมนิรัตน์ ผอ. สพปสป 3 กอรมน,พันตำรวจโทอนันต์ ฤทธิธรรม รอง.ผกก. สส. สภ. เมืองร้อยเอ็ด
กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ เรื่องความรู้พื้นฐานการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ,คำแนะนำเบื้องต้นในการป้องกันการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ โดยผู้แทนจากสปป 3 กอรมน.,การบรรยายพิเศษเรื่องสถานการณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติภายในพื้นที่โดยผู้แทนจากส่วนราชการในพื้นที่, การบรรยายพิเศษเรื่องยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมคอมพิวเตอร์และความมั่นคงทางไซเบอร์ ผู้แทนจากสปป 3 กอรมน

พันเอกพิชิต แกมนิรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนงานป้องกันและแก้ไขการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กล่าวรายงานว่า.-ด้วยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดให้มีการอบรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการบูรณาการ และประสานการปฏิบัติในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติในการเตรียมความพร้อม ของหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องในการเฝ้าระวังติดตามตรวจสอบสถานการณ์ภัยคุกคามในด้านก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติให้มีความพร้อมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พลโทอรรถพร เป้าประจักษ์ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 ของอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ประธานกล่าวเปิดว่า.- ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเป็นหน่วยงานหลัก ในการบูรณาการองค์กรหน่วยงานภาครัฐ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคง ที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติที่เคยปรากฏเกิดขึ้น และยังมีความเคลื่อนไหวของบุคคลและเครือข่ายที่อาจจะพยายามก่อการร้ายต่างๆขึ้นมา ในบางพื้นที่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านเศรษฐกิจสังคมและความเป็นอยู่ของประชาชน ในภาพรวมรวมทั้งความเชื่อมั่นของต่างชาติ โดยเฉพาะความรู้สึกของประชาชนภายในชาติ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงหรือรับรู้รับทราบเหตุการณ์

หวังว่าผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งหลักการและขั้นตอนการปฏิบัติ ในการเฝ้าระวังป้องกันและยับยั้งแก้ไขปัญหาด้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ มิให้เกิดขึ้นหรือลดผลกระทบจากความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อีกทั้งการนำความรู้มาถ่ายทอดในลักษณะการอบรม การร่วมซักซ้อมการปฏิบัติ ไปสู่บุคลากรของรัฐภาคเอกชนและภาคประชาชนทั่วไป ให้เกิดความร่วมมือ ในการป้องกันสกัดกั้นยับยั้งระมัดระวังภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้น

/ชมรมสื่อออนไลน์IT:ชสอท.:MOITCr./สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-