ข่าว พะเยา ข่าวการศึกษาและไอที

พะเยา 2หนูน้อยภูซาง กวาดรางวัล 1 ใน 4 ระดับโลก ในงานนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 49 ที่ประเทศญี่ปุ่น

พะเยา 2หนูน้อยภูซาง กวาดรางวัล 1 ใน 4 ระดับโลก ในงานนิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 49 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ภายใน โรงเรียนศิลปะพิมพ์ศิลป์ เลขที่ 279 ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ พะเยา หลังทราบว่า โรงเรียนสอนศิลปะแห่งนี้ได้จัดส่งภาพวาดจากฝีมือเด็กชั้นอนุบาล ส่งเข้าประกวดในงาน ” ศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 49 ” ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เมื่อไปถึงพบ นางสาวพิมพ์ชนกศรีประเสริฐ (หรือ ครูหมวย) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของโรงเรียนพร้อมทั้งเจอเจ้า 2 หนูน้อยวัยอนุบาล ที่ไปคว้ารางวัลระดับโลก จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

น้องโตโต้ หรือ ด.ช. สิรวิชญ์ กาติ๊บ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนปิยมิตร ที่ได้รับรางวัล Supreme Gold Award ที่
เป็น 1 ใน 4 ของประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับรางวัล เป็นใบเกียรติบัตร , เหรียญทอง , ชุดสีของขวัญยี่ห้อ Pentel จากญี่ปุ่น พร้อมเงินรางวัล จำนวน 5,000บาท
อีกคน คือน้อง ไบร์ท หรือ ด.ช. พุฒิภัทร รวมสุข อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น อนุบาล3/3 โรงเรียนปิยมิตร ที่ได้รางวัล Gold Award ซึ่งน้องไบร์ท เป็น 1 ใน 22 คน ที่ได้รับรางวัล จาก ทั้งหมด 51,600 คน จากเด็กทั่วโลกที่ส่งเข้าประกวด และ เป็น 2 คนในกว่า 3,000 คนของเด็กไทย ที่ส่งผลงานเข้าประกวด จนติด 2คนใน 166 คน ของเด็กไทยที่ได้รับรางวัลมา ซึ่งเด็กวัยอนุบาลทั้ง 2 คนของอำเภอภูซาง ถูกส่งผลงานเข้าประกวด ในรุ่น อายุ 5 – 15 ปี จากทั่วโลก
ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับ ผู้ปกครองของหนูน้อยทั้ง2คน รวมถึง คุณครูที่สอนเป็นอย่างมาก