Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ข่าวแพร่

24 ธันวาคม 2566 ผู้ว่าฯแพร่ เชิญชวนนายจ้างและลูกจ้างผู้ประกันตน ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตัวแทน เข้าไปเป็นบอร์ดบริหารกองทุนประกันสังคม ครั้งแรกในประเทศไทย

24 ธันวาคม 2566 ผู้ว่าฯแพร่ เชิญชวนนายจ้างและลูกจ้างผู้ประกันตน ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งตัวแทน เข้าไปเป็นบอร์ดบริหารกองทุนประกันสังคม ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ผู้ประกันตนและนายจ้าง

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคมจังหวัดแพร่ เพื่อเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งของจังหวัดแพร่

ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 และนายจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม ระหว่าง 12 ต.ค.-10 พ.ย.66 ซึ่งจังหวัดแพร่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ 3,773 รายนายจ้าง 53 ราย และผู้ประกันตน 3,720 ราย โดยลูกจ้าง 1 คน และนายจ้าง 1 คน สามารถลงคะแนนเสียงเลือกตัวแทนได้ฝ่ายละ 7 คน

ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดแพร่ หรือ เวปไซด์สำนักงานประกันสังคมจังหวัดแพร่

การเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. สถานที่เลือกตั้ง จังหวัดแพร่กำหนดขึ้นที่ หอประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา)

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ต้องผ่านการรอคอยและการเรียกร้องที่ยาวนาน การเลือกตั้ง ผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ผู้ประกันตนและนายจ้างจะได้มีส่วนร่วม เลือกผู้แทนเข้าไปกำหนดนโยบายและบริหารกองทุนประกันสังคม จึงขอเชิญชวนผู้มีรายชื่อของจังหวัดแพร่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกัน.

ทรงวุฒิ ทับทอง