Uncategorized

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) แสดงความเสียใจต่อญาติของ จ.ส.ต.อาสาฬฯ ผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินสวัสดิการตรวจ เป็นการบำรุงขวัญ

วันนี้ (21 มิ.ย.61) เวลา 16.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1, นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี, พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธีรดน้ำศพของ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ วัดบางไผ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 เวลาประมาณ 23.30 น. จ.ส.ต.อาสาฬฯ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการขยายผลล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด จากนายยงยุทธ หว่างไพรี หรือ รุ่ง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายสำคัญ ภายในซอยคลองหลวง 24 ชุมชนคลองหนึ่ง ม.3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อ จ.ส.ต.อาสาฬฯ พบเห็นการกระทำผิดของ นายยงยุทธฯ จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการจับกุม ทันใดนั้น นายยงยุทธฯ จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิงเข้าที่ จ.ส.ต.อาสาฬฯ จำนวน 1 นัด จนล้มลง ก่อนหลบหนีไป จ.ส.ต.อาสาฬฯ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ปทุมเวช อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยครั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ ได้แสดงความเสียใจต่อญาติของ จ.ส.ต.อาสาฬฯ ผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินสวัสดิการตรวจ เป็นการบำรุงขวัญ และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบครอบ ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในการปฏิบัติงานอีก ทั้งกำชับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้ให้ความสำคัญเรื่องขวัญกำลังใจ กำชับยุทธวิธีของตำรวจ และความปลอดภัย ของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งระดมติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด เพื่อขวัญกำลังใจแก่ญาติเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียชีวิตและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนต่อไป


ธัญกิตติ์ อ่อนแสง รายงาน