Uncategorized

ผู้ว่าฯตราด นำมวลชนจิตอาสาฯจากหลายภาคส่วนกว่า 500 คน ระดมเก็บขยะแนวชายหาดเกาะช้าง

ข่าว / ผู้ว่าฯตราด นำมวลชนจิตอาสาฯจากหลายภาคส่วนกว่า 500 คน ระดมเก็บขยะแนวชายหาดเกาะช้าง

วันที่ 21 ก.ย. 62 นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม ระดมมวลชนจากหลายภาคส่วน เก็บขยะแนวชายหาด พื้นที่ หมู่ 4 ต.เกาะช้าง โดยมี หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน-มวลชนจิตอาสาฯที่มาจากหลายพื้นที่-ทหาร-ตำรวจ-อาสากู้ภัยฯตราด เขตเกาะช้าง-กลุ่มแทรชฮีโร่- พนักงานโรงแรม-รีสอร์ท เข้าร่วมกว่า 500 คน โดยมี นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังมี นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด-พล.ร.ต. อเนก อันสุขสันต์ รองผบ.กปชต.-นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง-นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง-หัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
หลังพิธีเปิดแล้วทาง ผู้ว่าราชการ จ.ตราด-นายกอบจ.ตราด ก็ได้ร่วมกับ หัวหน้าส่วนราชการ-กลุ่มพลังมวลชนจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ-เอกชน เดินเก็บขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามากองอยู่บนชายหาดไชยเชษฐ์-หาดคลองพร้าว ตลอดแนว ระยะทางยาวกว่า 2 กม.ขยะที่พบมีทั้ง ท่อนไม้ เศษกิ่งไม้ ใบไม้แห้ง ลูกมะพร้าวแห้ง ขวดพลาสติก กล่องโฟม ที่นอน วัสดุใช้ในครัวเรือน และขยะจากธรรมชาติ โดยขยะที่กลุ่มพลังมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม สามารถเก็บใส่ถุงดำได้ ก็คือ ประเภท พลาสติก กล่องโฟม และกิ่งไม้ขนาดเล็ก ส่วนใบไม้แห้งที่ถูกคลื่นซัดมากองทับถมบนชายหาดจำนวนมากนับร้อยตัน ไม่สามารถเก็บได้ ต้องใช้เครื่องจักรกลหนักจัดการเท่านั้น
ขณะเดียวกัน ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง ก็ได้มีการจัดหา รถแบ็คโฮ และรถไถ จำนวนหลายคัน มาทำการไถขยะเศษใบไม้ให้กองรวมกัน ก่อนจะใช้รถแบ็คโฮ ทำการตักขยะประเภท เศษไม้ไม้แห้ง ใส่ในรถบรรทุก นำไปกองไว้ในพื้นที่ของเอกชน ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ขยะที่เกิดขึ้นเกลื่อนชายหาดดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงวันที่ 15-16 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง และเกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาคลองพลู ลงมาด้านล่างไหลลงสู่ทะเล โดยจะมีขยะประเภท ขอนไม้ เศษกิ่งไม้ ใบไม้แห้ง จากบนเทือกเขา ไหลมาพร้อมกระแสน้ำลงสู่ทะเลจำนวนมาก…

ภาพ/ข่าว วรโชติ ระลึกชอบ-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน