Reporter&Thai Army

พิษณุโลก คอบร้าโกลด์ 19 ของไทย เข้าเยี่ยมผู้ว่าข้าราชการจังหวัดพิษณุโลก ชี้แจงการฝึกคอบร้าโกลด์ 2019 ในพื้นที่รวมถึงการก่อสร้างอาคาร

พิษณุโลก คอบร้าโกลด์ 19 ของไทย เข้าเยี่ยมผู้ว่าข้าราชการจังหวัดพิษณุโลก ชี้แจงการฝึกคอบร้าโกลด์ 2019 ในพื้นที่รวมถึงการก่อสร้างอาคาร

วันที่ 23 มกราคม 2562 เวลา 15.00 น. ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ห้องสมเด็จพระเอกาทศรถ (ชั้น 2) คณะ คอบร้าโกลด์ 2019 เดินทางเข้าพบ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำโดย พลโท ศิราวุฒิ วงศ์ขันติ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร พร้อมด้วย พันเอก ณรงค์ชัย ไชยชนะ ผู้บังคับหน่วยการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ผู้แทนกองทับไทย นาวาโท Edith Cordory ผู้แทนกองทัพสหรัฐอเมริกา, ร้อยตรี Akinopi Agami ผู้แทนกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคำนับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อทหารชีแจงข้อมูลการฝึกคอบร้าโกลด์ 2019 ที่จะเข้ามารับการฝึกในระหว่างวันที่ 12 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ พื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก รวมถึงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ ให้กับโรงเรียนวัดจอมทอง ตำบลจอมทอง จังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชน เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อการร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมให้การต้อนรับต่อทหารนานาประเทศทั้ง 8 ประเทศ ที่เดินทางเข้าร่วมการฝึกในพื้นที่และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพิษณุโลก 

สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ในทุกปี กองทัพไทย และกองทัพที่เข้าร่วมการฝึก ได้จัดโครงการาช่วยเหลือประชาชนเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่การฝึกฯ รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศและชุมชน และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพของมิตรประเทศ ปละประชาชนในพื้นที่ โดยการฝึกคอบร้าโกลด์ 19 นี้ มีจำนวนทหารต่างประเทศที่เข้าร่วมรับการฝึกรวมกว่า 8,000 นาย ซึ่งจะกระจายฝึกอยู่ในพื้นที่ 5 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดพิษณุโลก ตาก นครสวรรค์ จันทบุรี และระยอง สำหรับจังหวัดพิษณุโลก จะมีกำลังพลต่างประเทศเข้ามาฝึกรวมจำนวนทั้งสิ้น 5,000 นาย และเพื่อการเป็นเจ้าภาพที่ดีสำหรับประเทศไทย ในการฝึกคอบร้าโกลด์ 2019 จึงอยากให้ประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะเจ้าบ้านจึงอยากให้ประชาชนร่วมให้การต้อนรับหากพบเจอกำลังทหารต่างประเทศที่จะมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประชาชนชาวพิษณุโลก และประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

ปรีชา นุตจัรส ราย งาน