Uncategorized

ลพบุรี หนุ่มเครียดหางานทำยากไม่มีคนจ้างน้อยใจผูกคอดับคาสวน

ปัญหาคนว่างงานไม่เพียงแต่พนักงานร้านค้า ห้างร้าน หรือบริษัทต่างๆ ที่ทยอยปลดพนักงานไปทั่วทั้งประเทศในขณะนี้ จากปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ส่งผลให้มีประชาชนที่ต้องว่างงาน ถูกลอยแพสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว แม่แต่คนงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ต่างจังหวัด รับจ้างปลูกมัน ถางไร่ได้ค่าแรงพอปะทังชีวิตบ้างในแต่ละวันยังขาดคนจ้าง
ว้นที่ 22 ก.ย. 62 ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เตชะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ผูกคอตายที่หมู่ที่ 2 ต.โคกสำโรง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนหลังหมู่บ่้าน พบศพนายสุวิทย์ บุญสังข์ อายุ 32 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสำโรง สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้าเงิน กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกโยงกับกิ่งไม้ ผูกคอตัวเอง ห้อยโตงเตง ศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งอบอวนไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ปลดเชือกนำร่างลงมาให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นคาดเสียเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน
จากการสอบสวนญาติให้การว่า นายสุวิทย์ ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้ออกติดตามหาตลอดทั้ง 3 วัน เนื่องจากนานยสุวิทย์ เป็นโรคซึมเศร้า เครียดเนื่องจากน้อยใจที่ไม่ม่ีงานทำ หางานรับจ้างทั่วไปก็ไม่มี่คนรับ แม้แต่ถางไร่ และปลูกมัน ซึ่งนายสุวิทย์มักบ่นน้อยใจอยากตาย ที่ต้องพึ่งพาอาศัยญาติพี่น้อง และพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยที่มีคนช่วยได้ทันทุกครั้ง จนล่าสุดเมื่อช่วงค่ำชาวบ้านที่เดินกลับจากทำงานผ่านสวนหลังหมู่บ้านได้กลิ่นเน่าเหม็นอย่างรุนแรง จึงได้นำไฟไปส่องดูต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่ามีคนผูกคอตายใต้ต้นไม้ใหญ่ดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวนรสอบสวนได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง นายกฤษณ์ ลพบุรี รายงาน