Uncategorized

บุรีรัมย์ หนุ่มใหญ่ซดเหล้าขาวทำงาน อ๊วกเป็นเลือดน็อคดับ กู้ภัยเตือนอันตรายหากดื่มแล้วฝืนทำงาน

ชายวัย 57 ปี ชาวบ้านหนองตาเข้ม ต.นางรอง ดื่มเหล้าขาวกันเพื่อน ก่อนจะไปรับจ้างดายหญ้า ขุดดิน ระหว่างทำงานอาเจียนเป็นเลือด เพื่อนร่วมงานประคองมาพักในที่ร่ม ก่อนอาเจียนอีกครั้ง ฉี่ราดกางเกงแล้วน็อคเสียชีวิตคาอ้อมแขนของเพื่อน กู้ภัยเตือนดื่มแล้วทำงาน

เมื่อเวลา 20.00 น.(23ม.ค.62) ตำรวจ สภ.นางรอง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้านปูนชั้นเดียวของชาวบ้านหนองตาเข้ม ต.นางรอง อ.นางรอง พบศพนายสมศักดิ์ คะเชนรัมย์ อายุ 57 ปี บ้านเลขที 52 ม.11 ต.นางรอง อ.นางรอง บุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย บริเวณเป้ากางเกงพบเป็นรอยเปียกน้ำปัสสาวะ

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายได้ชวนกันดื่มสุราขาว เพื่ออุ่นเครื่องก่อนที่จะมาทำงานรับจ้างดายหญ้า ขุดดินในหมู่บ้านหนองตาเข้ม ระหว่างทำงานขุดดินนายสมศักดิ์ เกิดอาเจียนเป็นเลือดพุ่งออกมา 2 ครั้ง แล้วฉี่ราดกางเกง ตนเองได้ประคองนายสมศักดิ์ ผู้ตายมาพักข้างบ้านเพื่อเตรียมแจ้งให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลนางรอง

โดยนายสมศักดิ์ ได้อ้วกอีกครั้ง แล้วฟุบแน่นิ่ง ตนจึงเข้าไปอุ้มสวมกอด พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ จุด อ.นางรอง ระบุว่า ที่ผ่านมามักจะพบมีผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุราแล้วไปใช้แรงงานหลายครั้ง เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นการกระตุ้นให้ทำงานดี แรงไม่ตก แท้จริงเป็นสิ่งที่อันตราย

ด้านกู้ภัยเตือนนักดื่ม “ห้ามดื่มเหล้สแล้วทำงาน” หากดื่มหนักแล้วเสี่ยงทำงานอาจเกิดอาการน็อคและถึงขั้นเสียชีวิตเหมือนกรณีนี้

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์