ข่าว พะเยา

พะเยา หนุ่มใหญ่ลงงมหอย สุดท้ายกลายเป็นศพโผล่ขึ้นจากน้ำ

https://youtu.be/SlJYD4wL4VY
พะเยา หนุ่มใหญ่ลงงมหอย สุดท้ายกลายเป็นศพโผล่ขึ้นจากน้ำ

วันที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น ร.ต.อ.องค์อาจ หาธี รอง สว.(สอบสวน) สภ. ดอกคำใต้ จ. พะเยา รับแจ้งเหตุมีคน เสียชีวิตลอยน้ำ ในสระน้ำ กลางทุ่งนา หมู่ 8 บ้านดง ตำบลดงสุวรรณ หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ. ดอกคำใต้เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาดอกคําใต้ ชุด กู้ภัย สว่างอารมณ์ ดอกคำใต้

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบร่างของ นายบุญแรง มหายศ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่156 หมู่ 8 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ในสภาพศพนอนคว่ำหน้าลอยอยู่กลางสระน้ำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว สวมกางเกงขายาวสีดำ ทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยช่วยกัน นำร่างขึ้นมา ไว้บนฝั่ง

จากการสอบถามญาติและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้าเพื่อ ออกมางมหาหอย ในสระน้ำจนกระทั่งเสียชีวิต และมีผู้มาพบเห็น ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบว่าได้มีถุง พลาสติกใส ข้างใน มีหอยขมอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ผู้ตาย ได้งมนำมาเก็บไว้ เพื่อนำไปประกอบอาหาร วางอยู่บนขอบสระน้ำ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สันนิษฐาน สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ผู้ตายอาจจะเป็นลม หรือเป็นตะคริวหรือระบบหัวใจล้มเหลว จนเป็นเหตุจมน้ําเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงการเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่ง โรงพยาบาลดอกคำใต้ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้งก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณี