ข่าว นราธิวาส

โจรใต้วางระเบิดทหารเจ็บเล็กน้อย4นาย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดทหารเจ็บเล็กน้อย4นาย

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 24 มิ.ย. 62 ร.ต.ท.ดนัย ยังอภัย รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4601 กรมทหารพรานที่ 46 ที่บริเวณจอมปลวกริมถนนบ้านปูโป ม.1 ต.สามัคคี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับ พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ พ.อ.กรกฏ เจริญฤทธิ์ ผบ.ฉก.ทพ.46 ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รักษาการ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบที่บริเวณจอมปลวกใกล้โคนเสาป้ายบอกเส้นทาง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้แอบนำระเบิดมาวางไว้ ถูกอนุภาพของระเบิดแตกกระจายและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายคลุกเคล้าไปกับเศษดินจอมปลวกที่พื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และห่างไปประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์กระบะแบบตอนเดียวยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนตรากงจักร 6290 จอดอยู่ไหล่ถนนในสภาพกระจกข้างซ้ายหลุด และกระจกหลังร้าว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะ โดย 3 นาย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ประกอบด้วย 1. อาสาสมัครทหารพรานสมบัติ พรหมเมศร์ 2. อาสาสมัครทหารพรานสุวิทย์ เพ็ชรทอง และ 3. อาสาสมัครทหารพรานยุงยุทธ บุญรัตนา ส่วนอีก 1 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อยเฉี่ยวที่แขนขวา คือ อาสาสมัครทหารพรานพงษ์สิทธิ์ ปาเสเณ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครทหารพรานยงยุทธ ได้ขับรถยนต์กระบะออกจากฐาน โดยมีเพื่อนทหารอีก 3 นาย นั่งรถยนต์เพื่อเดินทางไปซื้อเสบียงอาหารที่ตลาดสดเทศบาลตำบลรือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จอาสาสมัครทหารพรานยงยุทธ ได้ขับรถยนต์กลับฐาน โดยมีเพื่อนทหารนั่งคู่กันมาด้านหน้าอีก 1 นาย และนั่งกระบะหลัง 2 นาย โดยก่อนถึงฐานประมาณ 2 ก.ม. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราริมถนน แล้วใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่จอมปลวกใกล้โคนเสาป้ายบอกเส้นทาง จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารขับรถยนต์กระบะแล่นผ่าน แต่โชคดีที่รัศมีการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำให้อาสาสมัครทหารพรานที่นั่งกระบะหลัง ถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวที่แขนขวาเล็กน้อย ส่วนอีก 3 นาย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ส่วนรถยนต์กระบะถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน