ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 รวบสองสาวขับอเนกประสงค์ รับจ้างขนใบกระท่อมสด น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม จากประเทศเพื่อนบ้าน

สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 รวบสองสาวขับอเนกประสงค์ รับจ้างขนใบกระท่อมสด น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม จากประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้ 24 มิ.ย. 62 ขณะเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์ ขาเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย บริเวณ ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวิช สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน WXD 9183 ประเทศมาเลเซีย ขับผ่านจุดตรวจเห็นคนขับแสดงท่าทีมีพิรุธ จากการสอบถามคนขับทราบชื่อ นางสาวพิกุลทอง ชำนาญเวทย์ อายุ 36 อยู่บ้านเลขที่ 2 / 2 ถ.ผลอุทิศ ซ.7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ส่วนผู้ที่โดยสารมาด้วยทราบชื่อ นางสาวสุนิษา หัสหมัด อยู่บ้านเลขที่ 134 / 3 ม. 9 ต.ลำไพล อ.เทพา เป็นผู้โดยสารนั่งคู่กันด้านหน้ารถ ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นบริเวณที่วางเท้า มีชายกระโปรงยาวที่ นางสาวสุนิษาฯ สวมอยู่ เหมือนกับปกปิดสิ่งของบางอย่างอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นพบว่าเป็นถุงบรรจุใบพืชกระท่อมสด

จึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถพบ ใบกระท่อมสดห่อด้วยพลาสติกเป็นมัดๆ ใส่กระเป๋าเป้ และใส่ถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ในห้องโดยสารด้านหลัง โดยมีผ้าวางปิดทับไว้ด้านบน รวมน้ำหนักใบกระท่อมสดทั้งหมด 56 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคน ไปสอบสวนที่กองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บ.ทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา
เบื้องต้นจากการสอบถามสองสาวผู้ต้องหา ไม่ยอมให้ปากคำใดๆกับเจ้าหน้าที่ และปฏิเสธว่าใบกระท่อมที่ตรวจพบ เป็นเพียงของเพื่อนที่ฝากมา รวมถึงรถก็เป็นของเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและพยายามสอบสวนต่อ ซึ่งในที่สุดทั้งคู่ก็ยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนใบกระท่อมสดจาก บ.กำปงมาลายู รัฐปะลิส

ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปส่งให้กับขบวนการค้าใบกระท่อม ในเขตพื้นที่ ม.3 บ.ท่าข่อย ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ส่วนจุดหมายต้องรอให้ผ่าน ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ ก่อนแล้ว จะขบวนการค้าใบพืชกระท่อมสดโทรหา เพื่อกำหนดจุดส่งที่แน่นอนอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับราคาในการรับจ้างขน หรือเจ้าของใบกระท่อมที่แท้จริงเป็นใคร ทั้งคู่ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด บอกเพียงว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ารถคันนี้ผ่านเข้า – ออก ด่านปาดังเบซาร์บ่อยครั้ง และมีผู้หญิงเป็นคนขับ จึงไม่ได้ตรวจตราโดยละเอียด
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตังผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตารมกฎหมาย ส่วนรถยนต์ และใบกระท่อมของกลางได้นำส่ง ศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา