Uncategorized ภัยพิบัติ

มุกดาหาร ฝนตกต่อเนื่องเกิดน้ำป่าทะลักเข้าไร่-นา และสวนยาพาราในพื้นที่อำเภอดงหลวง

มุกดาหาร ฝนตกต่อเนื่องเกิดน้ำป่าทะลักเข้าไร่-นา และสวนยาพาราในพื้นที่อำเภอดงหลวง

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเกิดสภาวะน้ำท่วมหลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืนทำให้น้ำลำห้วยสาขาต่างๆ มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานส่งผลให้หลายพื้นที่ในตำบลพังแดง และตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร มีน้ำท่วมขังไหลท่วมไร่นา สวนยางพาราเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะถนนสายบ้านโพนสว่าง, บ้านติ้ว, บ้านนาหลัก และบ้านมะนาว อำเภอดงหลวง มีน้ำท่วมขังถนน สะพาน ซึ่งขณะนี้รถไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เนื่องจากมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมขังไร่นา และสวนยางพาราของประชาชนในพื้นที่ตำบลพังแดง และตำบลกกตูมบางส่วน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหารได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบนเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้น และรายงานทางจังหวัดเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมาบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นในระยะนี้
สำหรับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำ 8.01 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.31 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 4.49 เมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177