ข่าวรัฐสภา

จังหวัดนราธิวาส// นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบประชาชน ตามโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน

วันที่ 24 ธันวาคม 2561 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส คณะอนุกรรมการเตรียมการดำเนินโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน (เขต 8) นำโดย นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ประธานคณะอนุกรรมการฯ นายอนุมัติ อาหมัด รศ.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล พลเรือเอก พัลลภ ตมิศานนท์ พลโท ชัยยุทธ พร้อมสุข สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการ ลงพื้นที่พบประชาชน

โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอตากใบ หัวหน้าส่วนราชการ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้การต้อนรับ ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ได้เสนอปัญหา/ข้อเสนอแนะในการดำเนินโครงการฯ ดังนี้1.รูปแบบโครงการในภาพรวมยังขาดความชัดเจนในการดำเนินงานตั้งแต่เริ่มต้น เป็นการเร่งรัดเวลาในการประชาคมเกินไป
2.กำหนดแผนงานโครงการประชาคม 4 ครั้ง ในรูปแบบที่เป็นทางการของราชการ ซึ่งเป็นการสร้างภาระให้กับประชาชนที่ต้องประกอบอาชีพตามวิถีชีวิตของชุมชน
3.ข้าราชการมีงานตามหน้าที่ประจำที่เร่งด่วน จึงต้องทำหน้าที่หลายด้าน อาจไม่ได้ช่วยเหลือ แนะนำหรือกลั่นกรองประเด็นปัญหา/ความต้องการให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางคณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะในแต่ละปัญหาเพื่อเป็นแนวทางแก้ไข

ภาพ / ข่าว ประชาสัมพันธ์สำนักเลขาวุฒิสภา
เมธาพร นากรกิจวัฒนา / รายงาน