Uncategorized

ชลบุรี นายกเล็กบ่อวิน ศรีราชา ยันน้ำประปาพอใช้ถึงปลายปี อย่างแน่นอน

ชลบุรี นายกเล็กบ่อวิน ศรีราชา ยันน้ำประปาพอใช้ถึงปลายปี อย่างแน่นอน

นายกบ่อวินแจง น้ำประปาพอใช้หน้าแล้งแน่นอนหลังเดินไปมาซุ่มตรวจสอบกิจการประปาบ่อวิน ซึ่งยืนยันมีน้ำประปาใช้อย่างแน่นอนจนถึงปลายปี
นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายก อบต.บ่อวิน ซุ่มเดินทางไปตรวจสอบสถานีผลิตน้ำประปาฝายตาจุ้ย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ของกิจการประปาบ่อวิน เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีน้ำใช้อย่างเพียงพอกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ในช่วงหน้าแล้ง โดยทางพนักงานของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ได้ยืนยันกับทาง อบต.บ่อวิน สถานการณ์น้ำในพื้นที่บ่อวินไม่น่าเป็นห่วง เรื่องน้ำจะใช้ได้อย่างเพียงพอ โดยน้ำดิบที่นำมาผลิตน้ำประปาใช้ในกิจการประปาบ่อวิน โดยอีสท์วอเตอร์ นั้นได้รับมาจากอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ส่วนหนึ่งก็ใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำประแสร์ ที่ผันมาช่วยอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหลด้วย ส่วนที่ในพื้นที่บ่อวินทางกิจการประปาบ่อวินเองนั้นก็มีน้ำกักเก็บอยู่ที่ บริเวณเขายางแดง ซึ่งถ้าน้ำดิบไม่เพียงพอก็สามารถผันน้ำจากอ่างเก็บน้ำบางพระมาไว้ที่อ่างเก็บน้ำหนองค้อ เพื่อส่งมาทางโรงผลิตน้ำประปาของกิจการประปาบ่อวินที่ฝายตาจุ้ยได้อีก ในช่วงนี้จนถึงสิ้นปีนั้น ทางกิจการประปาบ่อวินสามารถรองรับภัยแล้งได้ และมีปริมาณน้ำที่จะจ่ายให้ผู้ใช้น้ำพื้นที่บ่อวินได้อย่างเพียงพอ ซึ่งกิจการประปาบ่อวิน ในช่วงนี้มีกำลังการผลิตที่ ถือว่าพอเพียงกับประชาชนผู้ใช้น้ำในพื้นที่บ่อวินกว่า 3,000 ราย ได้อย่างสบายและมั่นใจได้ว่าทางอีสท์วอเตอร์ และกิจการประปาบ่อวินมีกำลังการผลิตน้ำประปา และมีน้ำให้ใช้เพียงพออย่างแน่นอนจนถึงปลายปี2562

นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ประเทศไทยประสบภัยแล้งกลัวจะลุกลามมาในพื้นที่ จึงได้ซุ่มมาตรวจสอบการทำงานของกิจการประปาบ่อวินของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ซึ่งทางพนักงานที่ดูและโรงกรองน้ำได้ ยืนยันว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำยังปกติอยู่ สามารถผลิตน้ำประปาได้ตามปกติและมีจำนวนเพียงพอที่จะแจกจ่ายไปยังประชาชนได้ถึงสิ้นปีนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่บ่อวินอย่าตื่นตระหนก วิตก หรือ กังวลว่าน้ำไม่เพียงพอต่อภาคครัวเรือน หรือภาคอุตสาหกรรมแต่อย่างใด

https://youtu.be/TpYvQ29PBGA

 

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก