Reporter&Thai Army

ทหารปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 5 ศพ ยาบ้าล้านเม็ด

ทหารปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 5 ศพ ยาบ้าล้านเม็ด
25 พฤศจิกายน 2561

หัวค่ำวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ทหาร ร้อย ม.2 บกควบคุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 (ฉก.ม.2) กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กกล.ผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.2 ได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ ร.ท.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่ง สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

จึงได้จัดกำลังพลจากร้อย ม.2 ฉก.ม.2 ไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าเขาใกล้ถนนหมายเลข 1149 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายฉกรรจ์ จำนวนประมาณ 7 คน เดินลัดเลาะตามแนวป่าเขาของเทือกเขาดอยนางนอนห่างไกลชุมชน แต่อยู่ในเขตหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ห่างจากชายแดนประมาณ 700 เมตร โดยชายทั้งหมดต่างแบกกระเป๋าเป้สะพายหลัง พร้อมอาวุธครบมื

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุด เพื่อจะทำการตรวจสอบแต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว กับใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันขึ้น นานประมาณ 15 นาที หลังจากสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่เนื่องจากเข้าสู่ช่วงพลบค่ำทำให้เจ้าหน้าที่เกรงว่า หากเข้าไปตรวจสอบจุดปะทะทันที อาจเป็นความเสี่ยงจึงได้วางกำลังปิดล้อมเอาไว้ และเรียกกำลังเสริมเพื่อสนับสนุนการตรวจสอบ

 

โดยในช่วงเช้านี้เบื้องต้น พบศพชายไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัด 5 ศพ พร้อมเป้ 5 ใบ และกระสอบฟาง 3 ใบ คาดว่าจะมียาบ้าประมาณ 1 ล้านม็ด อย่างไรก็ตามเวลา 11.00 น.วันนี้ทางพล.ตบัญชา ดุริยพันธ์ล้อ แม่ทัพภาคที่ 3 จะเดินทางมาตรวจสอบ เหตุปะทะดังกล่าวร่วมกับ ผบ.กองกำลังผาเมือง และจะแถลงข่าว ให้ทราบอีกครั้งในเวลาดังกล่าว
https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/849822