ข่าวเชียงใหม่

เชิญร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนแสงสีสุดตระการตาในงาน “ไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 17”

เชิญร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนแสงสีสุดตระการตาในงาน “ไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 17

 

 

วันที่ 25 ม.ค.62เวลา 15.30 น. ที่บริเวณข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดแถลงข่าวเตรียมการจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.พ.62 ณ บริเวณ ข่วงเมรุ (ตรอกเหล่าโจ้ว) และถนนวิชยานนท์ตลอดทั้งสาย โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ตัวแทนชุมชนตรอกเหล่าโจ้ว , ตัวแทนสมาคมธุรกิจไทย-จีน, กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ร.ต.อ.สราวุธ ไชยคำหล้า กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

 

งานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 4 – 6 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 24.00 น. ภายในงานจัดให้มีการแสดงพลุ แสง สี เสียง การแสดงมังกรไฟและสิงโตดอกเหมยในทุกค่ำคืน และยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารไทยจีน การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน การแสดงนิทรรศการการแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนการประกวดหนูน้อย ตี๋ หมวยสวย เก่งและการประกวดมิสไชน่าทาวน์ประจำปี 2562

เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน โดยในปีนี้ตรงกับวันที่ 5 ก.พ.62 ชาวชุมชนตรอกเหล่าโจ้วที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยและประกอบอาชีพอยู่จึงได้มีการกำหนดจัดงานเทศกาลไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนและอนุรักษ์วัฒนธรรมชาวจีนอีกด้วย.